Bộ GD&ĐT đã biên soạn 60.000 câu hỏi thô cho Ngân hàng câu hỏi thi

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết ,Bộ đã biên soạn 60.000 câu hỏi thô cho Ngân hàng câu hỏi thi và đang tích cực triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi.
bo gddt da bien soan 60000 cau hoi tho cho ngan hang cau hoi thi

Trong buổi họp giao ban báo chí sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, hầu hết các ý kiến góp ý đều đồng thuận với dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2017, chỉ một số ít ý kiến băn khoăn về việc xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và sự đồng đều về mức độ khó dễ của đề thi.

Theo ông Ga, ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm được xây dựng qua 9 bước từ tổ chức biên soạn câu hỏi thô, thử nghiệm chuẩn hóa đến lựa chọn các câu hỏi thi đưa vào phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi thi chính thức để đảm bảo mức độ tương đương giữa các đề thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm, hiện nay Bộ GD&ĐT đang gấp rút thực hiện bổ sung, chuẩn hóa ngân hàng câu trắc nghiệm đã có tại Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng bằng nhiều nguồn như huy động giáo viên tham gia biên soạn, biên tập câu hỏi thi hay khai thác các câu hỏi thi phù hợp trong Ngân hàng câu hỏi thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2016, Bộ GD&ĐT đã tổ chức 10 đợt biên soạn câu hỏi thô tại 10 điểm trên toàn quốc; lựa chọn, huy động các giáo viên THPT, giảng viên ĐH có chuyên môn tốt, nắm vững chương trình THPT có nhiều kinh nghiệm thi kiểm tra đánh giá, ông Ga thông tin.

Dữ liệu câu hỏi thô, sản phẩm của các đợt biên soạn này được chuyển về Hà Nội để biên tập, thẩm định và thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình xây dựng Ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa. Theo Thứ trưởng Ga, hiện đã biên soạn được hơn 60.000 câu hỏi thô và chuẩn bị đạt gấp đôi so với dự kiến ban đầu”.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, Bộ đang xây dựng các đề minh họa để giáo viên và học sinh tham khảo. “Ngày 6/10, Bộ đã công bố 14 đề thi minh họa của các môn thi năm 2017. Theo kế hoạch, Bộ sẽ công bố 14 đề thi thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 01/2017 để thí sinh và các nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập”, ông Ga thông tin.

Hiện Bộ GD&ĐT đang tích cực triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi và công bố rộng rãi dự kiến vào giữa tháng 5/2016, ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.