Bộ Giao thông thống nhất giảm phí qua trạm BOT Sóc Trăng

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho biết vừa ký công văn hỏa tốc chấp thuận giảm phí cho các phương tiện qua trạm BOT Sóc Trăng.

Chiều 11/1, trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho biết ông vừa ký công văn hỏa tốc về việc giảm mức thu giá dịch vụ qua trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

Công văn được gửi đến UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ, chủ đầu tư.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện trạm thu giá tại Km 2123+350 trên QL1 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng.

bo giao thong thong nhat giam phi qua tram bot soc trang
Các lái xe phản đối việc thu phí ở BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ miễn 100% đối với các loại xe buýt; Giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.Tổng cục Đường bộ phối hợp cùng địa phương kiểm tra, rà soát danh sách các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đúng theo quy định.

Như vậy, nếu Bộ GTVT đồng ý theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư thì BOT Sóc Trăng chỉ giảm giá vé cho xe buýt (100%) và các ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm). Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%.

Về văn bản đề nghị giảm tất cả phương tiện mang biểm kiểm soát Sóc Trăng của UBND tỉnh, Bộ GTVT khẳng định vì ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng. "Bộ yêu cầu Vụ PPP, Tổng cục Đường bộ, chủ đầu tư thực hiện các thủ tục để giảm phí trong thời gian sớm nhất", Thứ trưởng Nhật khẳng định.

Ngoài ra, Bộ GTVT còn yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng có giải pháp giữ trật tự an toàn trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội (nếu có).

bo giao thong thong nhat giam phi qua tram bot soc trang
Từ 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến 0h ngày 12/1, BOT Sóc Trăng sẽ áp dụng mức giá giảm như vừa nêu. Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Từ 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết từ chiều đến khuya 9/1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm. Thậm chí, trong 1 giờ đồng hồ, trạm thu phí này phải xả trạm 5 lần.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

bo giao thong thong nhat giam phi qua tram bot soc trang Đề nghị xả trạm BOT Sóc Trăng đến khi có giá vé mới

Tỉnh Sóc Trăng lên phương án đề nghị Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT quốc lộ 1 xả trạm một thời gian ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.