Theo thông tin từ báo Giao thông, trên cơ sở góp ý của các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét, cấp phép bay cho các hãng hàng không trong thời gian tới.
Cụ thể, với đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - TP HCM vẫn do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác vào thứ 6 hàng tuần.
Với đường bay Nhật Bản, theo Bộ GTVT, Vietnam Airlines và Vietjet Air sẽ khai thác với tuần suất hai chuyến/tuần, đường bay Seoul (Hàn Quốc) đi Hà Nội/TP HCM tần suất hai chuyến/tuần; đường bay Đài Bắc (Đài Loan) đi Hà Nội, TP HCM hai chuyến/tuần.
Với đường bay đi Campuchia và Lào thì do Vietnam Airlines chịu trách nhiệm khai thác, với tần suất một chuyến một tuần.
Hàng tuần, Hà Nội sẽ có có 4 chuyến bay hạ cánh vào các ngày thứ 3, 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.304 ghế) và TP HCM sẽ có 5 chuyến bay hạ cánh vào các ngày thứ 3 (hai chuyến), 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.290 ghế) do Vietnam Airlines và Vietjet Air thực hiện.
Theo Zingnews, về phía nước ngoài, ngày 11/9, Cục Hàng không đã có thư chính thức gửi nhà chức trách hàng không Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) thông báo phương án mở lại các chuyến bay chở khách giữa Việt Nam và từng đối tác.
Các đối tác đều nhất trí với phương án Việt Nam đưa ra và đến thời điểm hiện tại phía Hàn Quốc đã đưa ra kế hoạch khai thác cụ thể, các đối tác còn lại mới chỉ thông báo kế hoạch khai thác dự kiến.
Với Hàn Quốc, Korean Air khai thác chuyến bay ngày 9/10 từ Incheon đi/đến TP HCM và ngược lại, Asiana Airlines khai thác chuyến bay từ Incheon đi/đến Hà Nội vào các ngày 7/10 và 21/10, khai thác đi/đến TP HCM vào ngày 1/10 và 15/10.
Phía Trung Quốc chỉ định hãng hàng không China Southern Airlines khai thác đường bay Quảng Châu - TP HCM với tần suất một chuyến/tuần.
Nhật Bản chỉ định đường bay từ Tokyo đến Hà Nội và TP HCM do Japan Airlines và All Nippon Airways khai thác luân phiên theo từng tuần với tần suất một chuyến/tuần/đường bay.
Đài Loan (Trung Quốc) chỉ định China Airlines và Eva Air khai thác Đài Bắc đến Hà Nội và TP HCM theo từng tuần với tần suất một chuyến/tuần/đường bay.