Bố mẹ chồng tâm lí từ A-Z, có ai sướng bằng nàng dâu này!

Câu chuyện về nàng dâu được bố mẹ chồng "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" được chia sẻ trên facebook khiến nhiều chị em vô cùng ngưỡng mộ.
bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay Nàng dâu đanh đá nhất 'Sống chung với mẹ chồng' thấy vui vì được khán giả ghét
bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay Bà mẹ chồng 'chất chơi' nhất năm, ngồi vắt vẻo nấu ăn bị con dâu 'dìm hàng' trên facebook

Mới đây, trên một nhóm cộng đồng mạng dành cho hội chị em với hơn 360.000 thành viên, tài khoản facebook có tên Ngọc Mai đã đăng tải những dòng tâm sự về gia đình nhà chồng hết mực tâm lý của mình kèm hình ảnh về bữa ăn đêm mà mẹ chồng đã chuẩn bị khiến nhiều dân mạng vô cùng ngưỡng mộ.

"Em đang bầu 1 tháng rưỡi, kia là đĩa thịt gà luộc mẹ chồng để phần ăn đêm! Bầu bí nghén không ăn được, chỉ ăn cháo trắng với canh rau vặt, mẹ đi mua con gà 2,5kg về kêu luộc ăn cho có chất, cả ngày không ăn được gì! Ăn mẹ nhường phần đùi, phần ức cho mình với em chồng, mẹ ăn phần cánh."

bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay
Câu chuyện nàng dâu - mẹ chồng khiến nhiều chị em ngưỡng mộ. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, nàng dâu trong câu chuyện trên là chị Ngọc Mai, hiện đang là một chủ cửa hàng bán quần áo tại thành phố Vinh, Nghệ An. Kể từ khi gia đình có thêm thành viên mới, bất kì món ăn gì dù cả nhà rất thích nhưng nếu chị Mai không ăn được thì mẹ chồng cũng "gạch tên" khỏi thực đơn.

"Nhớ hồi bà bán thịt gọi mẹ mua thịt me, mẹ bảo là con dâu không ăn nên mẹ không mua mặc dù cả nhà chồng rất hay ăn món ấy! Bố chồng nghiện lươn nhưng mình không ăn được nên từ lúc cưới về tới giờ, bố chưa một lần mua lươn về nấu".

Không chỉ chăm lo khoản ăn uống cho con dâu lần đầu mang thai, mẹ chồng chị Mai còn chu toàn mọi việc từ A - Z. "Trước mình đảm nhiệm việc nấu ăn, nay không nấu được thì chồng và em chồng nấu, rửa bát thì mẹ hoặc em chồng rửa cho! Giặt đồ mẹ cũng giặt!".

Chị Mai tâm sự: "Mình lấy chồng được hơn 1 năm rồi nhưng giờ mới mang bầu được 2 tháng. Dù là lúc chưa cưới hay khi đã về chung một nhà thì bố mẹ chồng đều thương mình hết mực. Nhiều khi mình cảm thấy xúc động lắm vì quá may mắn được làm con của bố mẹ".

bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay
Nàng dâu này cảm thấy may mắn vì được mẹ chồng chăm sóc, lo lắng hết mực. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ được gia đình chồng "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", chị Mai còn cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi bố mẹ chồng luôn quan tâm đến gia đình nhà ngoại. "Bố chồng đi công tác về có chai nước mắm hay mật ong ngon đều bảo mình mang về cho nhà ngoại. Bất kể cái gì cũng đều biếu mỗi nhà một ít để dùng! Chưa kể thêm mình lấy chồng gần, cách nhà ngoại 10km thôi, cưới về hơn một năm rưỡi mà về nhà mẹ đẻ ngủ bao nhiêu lần rồi".

Hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở việc có một người đàn ông che chở ở bên cạnh mà còn là sự quan tâm, thấu hiểu từ cả gia đình nhà chồng. "Đi đâu hai mẹ con cùng đi, xăm mày xăm mí ai cũng tưởng con ruột, có người hỏi con dâu à thì mẹ về bảo là dâu với gái, con nào chả là con. Con dâu mới sống với mình cả đời chứ con gái sau đi lấy chồng nữa mà. Mình mới về làm dâu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng mẹ chồng luôn kiên nhẫn chỉ bảo cho mình.

Còn về em chồng thì mình cũng không có gì phàn nàn gì về bé cả, sạch sẽ lại rất siêng, xinh gái nữa. Đi đâu hai chị em cùng đi, cùng chung sở thích trai đẹp và phim Hàn, nghiện đi ăn nên chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn cả."

bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay
Mối quan hệ em chồng - chị dâu không còn là nỗi lo đáng sợ. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ may mắn có được sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình chồng, chị Mai còn được truyền thêm cảm hứng cho cuộc sống nhờ tình cảm mặn nồng của bố mẹ chồng dù đã trải qua 26 năm gắn bó bên nhau.

"Lúc cả nhà đi ăn, bố luôn để ý làm cho mẹ từng tý một như việc bình thường đi ăn đồ nướng, xà lách mọi người để ăn luôn, còn mẹ chồng mình chỉ ăn khi đã được nướng qua trên bếp than. Bố chồng luôn là người làm và cuốn thịt sẵn sàng cho mẹ! Bố cũng nhớ từng cái nào mẹ thích và không thích để làm. Sáng dậy mẹ muốn ăn bánh mì ốp trứng, bố mua bánh mỳ về tự ốp trứng cho mẹ luôn.

bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay
Chị Mai hạnh phúc vì luôn được gia đình chồng yêu thương. (Ảnh: NVCC)

Còn chồng mình học được tính của bố mẹ nên hiền và thương vợ lắm. 3 năm kể từ khi yêu nhau đến giờ chưa cãi nhau dù chỉ một lần! Có chăng chỉ là dỗi vu vơ nhưng chồng mình luôn là người nịnh, dỗ vợ".

bo me chong tam li tu a z co ai suong bang nang dau nay
Tình cảm mặn nồng của bố mẹ chồng là động lực để chị Mai và ông xã cố gắng noi gương. (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện về gia đình chồng - nàng dâu của chị Mai ngay sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, ghen tỵ trước cuộc sống hạnh phúc của nàng dâu này.

Trong khi hiện nay, vấn đề "sống chung với mẹ chồng" luôn là đề tài được nhiều chị em mang ra bàn luận. Không ít nàng dâu lên mạng than phiền kể khổ vì cuộc sống áp lực kể từ khi lấy chồng nhưng cũng có nhiều chị em mãn nguyện vì gặp được gia đình chồng tâm lý.

Câu chuyện của chị Mai như tiếp thêm hi vọng, truyền cảm hứng cho nhiều nàng dâu khi về chung một nhà. "Thật lòng mình luôn xem bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Mình nghĩ yêu thương cho đi sẽ nhận lại yêu thương thôi. Gặp được bố mẹ chồng hiền lại tâm lý với con dâu như này chắc hẳn không ít, cũng không phải hiếm có khó tìm nhưng cũng do cách sống của mình với bố mẹ như nào nữa! Mong những ai đã và đang hay sắp kết hôn đều có được may mắn như mình".

Tag:
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.