Mẹ chồng, nàng dâu ‘đấu đá’ nhau trên facebook

Thấy mẹ chồng luôn tìm mọi cách nói xấu, ‘dìm hàng’ mình trên mạng, con dâu quyết định cho mẹ chồng một bài học.
me chong nang dau dau da nhau tren facebook

Duyên đã kết hôn được hơn một năm, cuộc sống của một nàng dâu mới ở nhà chồng quả thực không như cô từng nghĩ, khiến Duyên vô cùng mệt mỏi, khổ sở. Nhất là mẹ chồng cô rảnh rỗi nên thường hay soi mói, luôn muốn quản lý con dâu từng ly, từng tí, thậm chí còn hay đi nói xấu, chê bai Duyên. Ban đầu mẹ chồng Duyên thường bóng gió chê cô người thấp lùn, không học hành đến nơi đến chốn nên không phù hợp với con trai bà, rồi chê không biết nấu ăn, “mồm miệng đỡ chân tay”… Bất cứ sơ hở nào của Duyên đều bị mẹ chồng “bêu” ra hết.

Duyên chỉ học hết trung cấp nhưng cô có một cửa hàng thời trang làm ăn khá ổn, thu nhập không hề thấp. Còn Nam, chồng Duyên thì làm quản lý kỹ thuật cho một công ty điện tử, công việc đòi hỏi cao nên anh thường xuyên phải đi công tác hay tham gia các lớp đào tạo tấp huấn và thường xuyên vắng nhà.

Nhưng hôm vắng chồng, Duyên không những không được thông cảm mà còn thường bị mẹ chồng “bắt nạt”. Bất kể cô đi đâu hay làm gì mẹ chồng cô cũng đều phải hạnh họe, săm soi đủ kiểu. Kể cả cô chơi với hàng xóm bà cũng thường can thiệp; người thì bị bà chê là quê mùa, không hợp với gia đình bà; người thì bị chê là ghê gớm, chơi cùng sợ vạ lây…

Có lần Duyên đi liên hoan với lớp cũ, dù trước khi đi đã xin phép nhưng buổi tối cô về muộn hơn một chút liền bị mẹ chồng chặn lại “hỏi thăm” đi chơi với những ai, chơi ở những đâu mà về muộn… Vì quá bức xúc Duyên không trả lời mà lẳng lặng đi lên phòng làm bà càng khó chịu, bà liền “nổi đóa” lu loa lên rằng con dâu đi chơi với bạn bè về khuya lại còn thiếu lễ phép với mẹ chồng, không ra thể thống gì.

Không chỉ muốn quản lý mọi thứ của Duyên, mẹ chồng cô cũng luôn kiếm cớ không cho cô về nhà bố mẹ đẻ với lý do con gái đã đi lấy chồng rồi thì là con người ta, sao cứ suốt ngày muốn về mẹ đẻ. Bà lúc nào cũng tỏ ra muốn con dâu không thể làm gì qua được mắt mình. Thậm chí, lúc rảnh rỗi bà cũng dùng facebook, còn kết bạn với Duyên như để theo dõi thêm cho “chặt”.

Có lần Duyên quá bức xúc đăng một status vu vơ trên dòng thời gian cũng bị bà “nhảy” vào hỏi han, thắc mắc vì sao lại lên mạng để bàn tán chuyện gia đình... Những dòng tâm sự của Duyên từ trước khi lấy chồng, thường có bạn bè vào bình luận trêu đùa cùng nhau thì bà cũng “đào” lên rồi xỉa xói nói con dâu không đứng đắn… Nhiều lần đọc trên mạng được những câu chuyện các cô gái hư, ăn chơi quá mức… bà cũng chia sẻ hoặc tag tài khoản của con dâu vào khiến cô như bị “dìm hàng”. Cũng từ ngày xuất hiện thêm mẹ chồng vào like, comment nên lũ bạn bè của Duyên cũng ít dám bén mảng đến tường face của cô, chẳng dám trêu đùa nhiều.

Quá mệt mỏi lại không biết phải nói thế nào để mẹ chồng hiểu, Duyên quyết định “cách ly” với mẹ chồng trên mạng. Nếu có đăng gì lên mạng cô cũng để ý chế độ bạn bè và để ẩn với mẹ chồng, vậy là bà hết đường săm soi. Cô lại thường xuyên chia sẻ hoặc comment dạo những đạo lý, bài học, những câu chuyện hay về mẹ chồng nàng dâu cố ý để mẹ chồng đọc được.

Không biết bà nghĩ ra những chuyện gì nhưng sau một thời gian, mẹ chồng Duyên giảm hẳn theo dõi các hoạt động của cô. Còn Duyên cũng cảm thấy bớt phiền phức, cô đã tự tìm lại tự do theo cách “hòa bình” nhất.

XEM THÊM

me chong nang dau dau da nhau tren facebook 'Bố mẹ mày không biết dạy con nên mày hỗn láo…' - Câu nói của mẹ chồng có sức sát thương con dâu nhất

Trong cuộc sống, đôi khi những lời nói vô tình hoặc cố ý của mẹ chồng khiến con dâu bị tổn thương ghê gớm, nó ...

me chong nang dau dau da nhau tren facebook Mẹ chồng nàng dâu Việt: Uất hận khi con dâu sinh viên năm 1 ‘qua mặt’

"Con dâu" mang bụng bầu về nhà tôi với vẻ mặt ngây thơ của sinh viên năm nhất. Gia đình tôi tổ chức cưới hỏi ...

me chong nang dau dau da nhau tren facebook Mẹ chồng bắt trả tiền ăn ở trong 10 năm mới cho tôi ly hôn

Mẹ chồng tôi tuyên bố, nếu muốn ly hôn con trai con trai bà, tôi phải trả tiền ăn, ở từ ngày về làm dâu ...

me chong nang dau dau da nhau tren facebook Bị bố mẹ chồng đuổi không cho lại gần con trai, người mẹ trẻ gửi đơn cầu cứu suốt 2 năm mới được đón con về

Sống ở gia đình chồng luôn bị soi mói, chị Hạnh đau đớn ôm bụng bầu về nhà mẹ đẻ. Đến khi sinh con trai ...

me chong nang dau dau da nhau tren facebook Nàng dâu số hưởng có mẹ chồng 'phải tu 10 kiếp mới được làm con dâu mẹ'

Cô con dâu bày tỏ sự biết ơn “chắc em phải tu 10 kiếp mới được về làm con dâu mẹ” đã khiến chiều chị ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.