Bộ trưởng Bộ TN&MT: 'Nếu doanh nghiệp nào bị Cục phó nhũng nhiễu, hãy gửi thông tin trực tiếp đến tôi'

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, quan điểm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là xử lý nghiêm các cán bộ nhũng nhiễu, hạch sách doanh nghiệp.

Chiều 3/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, phóng viên đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đánh giá thế nào về việc Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang (Tổng cục Môi trường) bị mất trộm trong chuyến công tác tại tỉnh Long An và một số ý kiến phản ánh, ông Quang có nhũng nhiễu, tiêu cực với doanh nghiệp.

bo truong bo tnmt neu doanh nghiep nao bi cuc pho nhung nhieu hay gui thong tin truc tiep den toi
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (Ảnh VGP).

Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Trần Hồng Hà cho biết, lĩnh vực tài nguyên môi trường gồm có 8 lĩnh vực để quản lý. Đây là những lĩnh vực rất gần với cuộc sống và rất gần với cuộc sống của người dân, doanh nghiệp.

Trong công việc, không chỉ lĩnh vực tài nguyên và môi trường mà trong lĩnh vực quản lý nhà nước nói chung thì Đảng và Nhà nước rất quan tâm vấn đề cán bộ công chức rất dễ sa ngã, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu,... Do đó, chúng ta đã cụ thể hóa bằng các luật công chức, viên chức và phòng chống tham nhũng,...

Thời gian gần đây, có một số vụ việc liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường đều được các cơ quan pháp luật vào cuộc và khi có kết luận cụ thể, Bộ sẽ có ý kiến cụ thể về từng trường hợp.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là bất kể cán bộ công chức nào có đủ hành vi về sách nhiễu, lợi dụng để trục lợi thì sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

“Vụ việc anh Nguyễn Xuân Quang bị mất tiền tại Long An, trong biên bản làm việc của Công an thành phố Tân An và anh Quang không có 1 từ nào ghi là có phong bì, bóc dở hay xé dở cả. Còn nếu anh Quang vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng Hà chia sẻ thêm, ông chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp nào nói ông Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu, hạch sách doanh nghiệp. “Nếu có doanh nghiệp nào bị nhũng nhiễu, hạch sách, hãy gửi thông tin trực tiếp đến tôi, tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc”, ông Hà cho hay.

“Mọi việc cần đánh giá công khai, công bằng, khách quan, tránh trường hợp suy diễn ảnh hưởng đến uy tín của anh Nguyễn Xuân Quang và ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, Nhà nước”, ông Hà nói.

“Chúng tôi sẽ làm tới cùng vụ việc của anh Quang để xem anh Quang có vi phạm hay không. Còn nếu vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, không trừ 1 ai”, ông Hà nhấn mạnh.

bo truong bo tnmt neu doanh nghiep nao bi cuc pho nhung nhieu hay gui thong tin truc tiep den toi Cục phó mất gần 400 triệu đồng: 'Tôi rất buồn, việc cá nhân lại ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức'

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, ông rất buồn bởi việc ông mất gần 400 triệu đồng là việc cá nhân của mình mà ảnh ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.