Cục phó mất gần 400 triệu đồng: 'Tôi rất buồn, việc cá nhân lại ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức'

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, ông rất buồn bởi việc ông mất gần 400 triệu đồng là việc cá nhân của mình mà ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân ông, cơ quan, tổ chức.

Chiều 3/10, Tổng cục Môi trường đã tổ chức họp báo thông tin xung quanh vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Trưởng đoàn thanh tra bị mất trộm gần 400 triệu đồng khi đang công tác tại tỉnh Long An.

‘Không có kênh nào thẩm định ngoài bản tường trình’

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

vu cuc pho mat gan 400 trieu dong toi rat buon viec ca nhan lai anh huong toi co quan to chuc
Buổi thông tin có sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) (Ảnh Công Phương).

Ngoài ra, một số báo thông tin liên quan đến một số “phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra của Đoàn thanh tra liên ngành. Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

Trong buổi làm việc ngày hôm qua, đoàn đã nghe đại diện của 6 doanh nghiệp đã được thanh tra và phát biểu ý kiến có lập biên bản. Qua phản ánh của các doanh nghiệp, các thành viên đều có phản ánh trưởng đoàn thanh tra thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Nguyễn Xuân Quang mang tiền đi để mua đất có xen lẫn việc công, việc tư hay không?, ông Hoàng Văn Thức cho biết, theo ông được biết, theo báo cáo giải trình của ông Quang - người bị hại trong vụ mất trộm, cơ quan cảnh sát điều tra đã khám nghiệm tại hiện trường và xác minh số liệu ông Quang báo cáo, số tài sản mất gồm 1 laptop và 385 triệu đồng tiền mặt.

“Hiện nay, có quy định đối với cán bộ công chức hoặc người dân đi ra xuất cảnh nước ngoài thì không được mang quá 7.000 USD, còn trong nước thì không thấy có quy định. Có thể sau một số việc nóng về quản lý nhà nước, chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành liên quan để báo cáo Chính phủ quy định về một số ngành nhạy cảm kiểm soát việc này. Còn hiện nay cấm công dân, cán bộ đi công tác trong nước hạn chế số tiền mang theo là chưa có”, ông Thức nói.

vu cuc pho mat gan 400 trieu dong toi rat buon viec ca nhan lai anh huong toi co quan to chuc
Ông Thức cho biết, ngoài bản tường trình của ông Quang, Tổng cục không còn kênh nào khác xác minh thông tin ngoài bản tường trình của ông Quang (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về việc Tổng cục Môi trường có “kênh” nào để xác thực tường trình của ông Quang? Ông Hoàng Văn Thức khẳng định: “Không có kênh nào thẩm định cả. Chúng tôi không có nghiệp vụ, chức năng để xác minh việc đó”.

Ông Thức cho biết thêm, hiện nay, chỉ có kênh báo cáo giải trình của ông Quang. Bên cạnh đó, cơ quan Công an tỉnh Long An đã khởi tố, làm rõ vụ mất trộm của công dân. Công an đang điều tra và Tổng cục Môi trường phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tổng cục không có nghiệp vụ, chức năng để làm rõ.

“Chúng tôi mong muốn mọi thông tin về cá nhân anh Quang sẽ được xác thực, minh bạch. Chúng tôi cũng trông chờ vào cơ quan điều tra”, ông Thức nhấn mạnh.

‘Ông Quang cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn giữ chức Cục phó’

Chia sẻ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quang, ông Nguyễn Kim Tuyển, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Tổng cục Môi trường) cho biết, thời điểm bổ nhiệm đã đạt được các tiêu chuẩn, cấp chứng chỉ ngạch chuyên viên chính, tốt nghiệp đại học Khoa học Tự nhiên, có chứng chỉ quốc phòng an ninh, tin học văn phòng. Như vậy, ông Quang cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn giữ chức Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, chỉ thiếu trung cấp chính trị.

Cũng chia sẻ trong buổi thông tin báo chí, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, số tiền ông mang theo là để dự kiến vào cuối tuần đầu tiên của lịch công tác, ông Quang sẽ lên TP. HCM để cùng em gái vợ đi về Long Thành, Đồng Nai để xem đất và mua đất.

“Tuy nhiên, trong 2 ngày ngày cuối tuần đầu tiên, chúng tôi không lên TP. HCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì tôi đã bị mất tài sản”, ông Quang nói.

vu cuc pho mat gan 400 trieu dong toi rat buon viec ca nhan lai anh huong toi co quan to chuc
Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, ông rất buồn bởi việc ông mất trộm 385 triệu đồng là việc cá nhân của mình mà ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân ông, cơ quan, tổ chức (Ảnh Công Phương).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về suy nghĩ của cá nhân trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang nói: “Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà nó gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng.

Còn về vấn đề bổ nhiệm thì đã có trả lời của Vụ Tổ chức cán bộ rồi, tôi xin phép không trả lời thêm”.

vu cuc pho mat gan 400 trieu dong toi rat buon viec ca nhan lai anh huong toi co quan to chuc Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Cầm tiền đi công tác tiện thể mua đất

Ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường cho biết, ông mang theo tiền dự định vào TP ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.