Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Đưa tin thất thiệt về vụ việc anh Nguyễn Xuân Quang cũng phải trừng trị

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong biên bản được lập giữa Công an thành phố Tân An và anh Quang không có 1 từ nào ghi là có phong bì, bóc dở hay xé dở.

Chiều 3/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, đến thời điểm này, những thông tin ông biết được thì nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải. Ông có trả lời gì cũng không thể cụ thể hơn được nữa bởi chiều nay (3/10) Tổng cục Môi trường đã thông tin đến các cơ quan báo chí.

bo truong tran hong ha dua tin that thiet ve vu viec anh nguyen xuan quang cung phai trung tri
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (Ảnh VGP).

“Trong biên bản làm việc lúc anh Nguyễn Xuân Quang mất tiền tại khách sạn, Công an thành phố Tân An chỉ ghi sự việc và mất những gì còn biên bản không có 1 từ nào ghi là có phong bì, bóc dở hay xé dở cả.

Không trừ một ai, kể cả những người đưa ra thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến người khác cũng phải trừng trị. Về anh Quang, nếu có kết quả điều tra, mà có bằng chứng vi phạm thì cũng phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết thêm, trong quá trình thanh tra phải có quy trình, kế hoạch, các thực hiện phải theo đó. Khi có kết luận thanh tra phải thông báo với các bên về kết quả thanh tra. Nếu thanh tra không đúng thì người bị thanh tra có quyền phản ánh, khiếu nại.

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chờ kết luận từ cơ quan pháp luật. Khi có kết luận thì Bộ sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể.

Quan điểm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là bất kể cán bộ công chức nào có đủ hành vi về sách nhiễu, lợi dụng để trục lợi thì sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Chia sẻ về thông tin anh Nguyễn Xuân Quang có hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp, Bộ trưởng Hà cho biết, ông chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp nào nói ông Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu, hạch sách doanh nghiệp. “Nếu có doanh nghiệp nào bị nhũng nhiễu, hạch sách, hãy gửi thông tin trực tiếp đến tôi, tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc”, ông Hà cho hay.

“Mọi việc cần đánh giá công khai, công bằng, khách quan, tránh trường hợp suy diễn ảnh hưởng đến uy tín của anh Nguyễn Xuân Quang và ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, Nhà nước”, ông Hà nói.

“Chúng tôi sẽ làm tới cùng vụ việc của anh Quang để xem anh Quang có vi phạm hay không. Còn nếu vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, không trừ 1 ai”, ông Hà nhấn mạnh.

bo truong tran hong ha dua tin that thiet ve vu viec anh nguyen xuan quang cung phai trung tri Cục phó mất gần 400 triệu đồng: 'Tôi rất buồn, việc cá nhân lại ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức'

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, ông rất buồn bởi việc ông mất gần 400 triệu đồng là việc cá nhân của mình mà ảnh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.