Bộ trưởng Chile được tặng búp bê tình dục

Người dân Chile phẫn nộ trước việc bộ trưởng kinh tế nước này được hiệp hội doanh nghiệp tặng búp bê tình dục.
bo truong chile duoc tang bup be tinh duc Ông Putin từ chối món quà chó quý của Nhật Bản
bo truong chile duoc tang bup be tinh duc
Bộ trưởng kinh tế Chile Luis Felipe Cespedes chụp ảnh cùng món quà ông nhận được từ Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Asexma Roverto Fantuzzi ở Santiago. Ảnh: Reuters

Trong buổi tiệc thường niên diễn ra tối 13/12 tại Santiago, Hiệp hội doanh nghiệp các nhà xuất khẩu Asexma tặng Bộ trưởng Kinh tế Luis Felipe Cespedes một con búp bê tình dục bơm hơi. Tấm thiệp mang nội dung "Nhằm kích thích nền kinh tế" được dán ở miệng búp bê.

Bộ trưởng nói ông rất bất ngờ khi nhận được món quà này. Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ông Cespedes tươi cười ôm con búp bê trên sân khấu.

Hiệp hội Asexma là tổ chức tập hợp giám đốc một số doanh nghiệp lớn ở Chile. Họ thường tặng những món quà hài hước cho khách VIP tham dự bữa tiệc hàng năm. Tuy nhiên, món quà lần này đã gây tranh cãi lớn và làm đấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Tổng thống Michelle Bachelet cũng đã thể hiện sự không hài lòng với điều này.

"Cuộc đấu tranh vì sự tôn trọng phụ nữ là một nguyên tắc quan trọng trong chính quyền của tôi. Những gì diễn ra tại bữa tiệc của Asexma không thể được dung thứ", bà Bachelet viết trên Twitter.

Nhiều quan chức khác cũng lên án món quà và cho rằng phản ứng của bộ trưởng khi nhận món quà, theo BBC. Nhà báo Consuelo Saavedra bình luận: "Thật xấu hổ khi tặng búp bê tình dục bơm hơi cho Bộ trưởng Cespedes để kích thích nền kinh tế".

Về phần mình, ông Cespedes đã lên tiếng xin lỗi. Bộ trưởng nói ông có con gái, cháu gái và không bao giờ có ý định thực hiện hành vi bạo lực với phụ nữ.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.