Bộ trưởng GTVT yêu cầu thu hẹp rào chắn, chống tắc đường Phạm Văn Đồng

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, Bộ trưởng GTVT yêu cầu phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường cho người dân đi lại khi thi công đường Phạm Văn Đồng.

20190807_090126_0017

Đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long) đang thi công nhìn từ trên cao. (Ảnh: Di Linh).

Ngày 12/8, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã trực tiếp kiểm tra Dự án xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long Phạm Thanh Bình (đại diện chủ đầu tư) cho biết, Dự án nêu trên được khởi công từ tháng 5/2018, thời gian hoàn thành hợp đồng vào tháng 9/2020.

Dự án xây dựng đường Vành đai 3 được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế, gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long.

Theo ông Bình, dự án đã thi công được 14 tháng, gói 1 đạt 44,4% khối lượng, chậm 5,3%; gói số 2 thi công đạt 45,2%, chậm 5,6%.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết nguyên dân chậm tiến độ do điều kiện mặt bằng dự án thay đổi dẫn đến việc thay đổi thiết kế cơ sở, kĩ thuật...

Ngoài ra, theo đơn vị này, việc vận chuyển dầm lớn khoảng 100 tấn cần dùng xe siêu trường, siêu trọng nhưng thủ tục cấp phép kéo dài dẫn đến thi công lắp nhịp cầu chậm.

Bên cạnh đó, ông Bình cho biết, sự kiện ngoại giao Triều Tiên - Hoa Kỳ cũng khiến dự án phải dừng thi công khoảng 1 tuần.

20190408_082332

Rào chắn đường Phạm Văn Đồng thi công dẫn đến ùn tắc. (Ảnh: Di Linh).

Đáng chú ý, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương Viết Roãn cho biết đơn vị này đã thống nhất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ.

"Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ vào tháng 9/2020", Giám đốc Ban QLDA Thăng Long nói.

Về dự án trên, Bộ trưởng GTVT cho biết từ đầu năm đến nay mới giải ngân khoảng 30% kết hoạch của năm là chậm.

Ông Thể yêu cầu Ban QLDA, nhà thầu... phải đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân.

IMG_4169

Tắc đường Phạm Văn Đồng, xe máy tranh vỉa hè với người đi bộ. (Ảnh: Di Linh).

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, Bộ trưởng GTVT yêu cầu phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường cho người dân đi lại.

"Tiến độ dự án rất quan trọng, nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu", Bộ trưởng Thể yêu cầu.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.