Bộ Y tế xử phạt công ty Pepsico Việt Nam

Do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam có thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ nhưng chưa đầy đủ theo quy định, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt công ty 25 triệu đồng.

Ngày 16/11, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký ban hành Quyết định số 104/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (Công ty Pepsico Việt Nam).

bo y te xu phat cong ty pepsico viet nam 25 trieu dong
Ảnh minh họa

Theo đó, quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Pepsico Việt Nam do thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, nhưng chưa đầy đủ theo quy định. Cụ thể, Công ty chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức và nội dung công bố.

Với lỗi vi phạm trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt công ty 25 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty Pepsico Việt Nam chấm dứt hành vi vi phạm trên; đồng thời, tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đối với tất cả các sản phẩm của công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định thanh tra đối với Công ty Pepsico Việt Nam trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty. Được biết, đây là việc thanh tra Pepsico là theo kế hoạch, không phải thanh tra đột xuất.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.