Bộ Y tế thanh tra toàn diện công ty Suntory Pepsico Việt Nam

Pepsico là đại gia nước giải khát tiếp theo Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm...

Theo tin tức trên báo Chất Lượng Việt Nam, kể từ ngày 6/9, Thanh tra Bộ Y tế bắt đầu thanh tra Công ty Pepsico Việt Nam, kéo dài tới hết 20/10/2016. Lần này, Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam từ 1/1/2015 đến thời điểm hiện tại và các thời kỳ trước có liên quan.

Trong danh sách đoàn Thanh tra của Bộ Y tế gồm 15 người, do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra, làm việc trực tiếp tại một số cơ sở phân phối; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì đựng thực phẩm cho công ty này nhằm phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật.

Đồng thời, đoàn kiểm tra phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật đế kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục.

tin nhap 20160908054252

Ngày 20/10, đoàn Kiểm tra sẽ kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Nếu Pepsico có dấu hiệu vi phạm đoàn Thanh tra sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Kiến nghị và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thông tin trên báo Đời sống & Pháp luật, trước đó, liên quan đến thông tin nghi ngại chất lượng nước giải khát của Pepsico có vấn đề, đoàn thanh tra của Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất 4 nhà máy của hãng này tại Bắc Ninh, TPHCM, Đồng Nai và Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thông tin đánh giá sơ bộ từ 4 đoàn kiểm tra cho thấy các nguồn nước sử dụng của công ty này đều được cấp chứng nhận an toàn.

Đoàn kiểm tra số 1 do ông Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm kiểm tra nhà máy tại Bắc Ninh cũng đã lấy 6 mẫu nước giải khát để kiểm nghiệm và cho kết quả an toàn.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, Suntory Pepsico VN là công ty nước giải khát lớn thứ 3 mà Bộ Y tế tiến hành thanh tra toàn diện từ tháng 5 đến nay. Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã thanh tra Công ty URC VN và Công ty Coca cola VN.

Cụ thể, ngày 28/7, Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra Công ty TNHH NGK Coca - Cola Việt Nam với những sai phạm nghiêm trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm. Với các hành vi một số cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cùng với sai phạm đó là 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu (NSX: 24/5/2016; HSD: 24/5/2017; Lot: A1 N; chai thủy tinh 240ml) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic).

Thanh tra Bộ Y tế, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Coca - Cola Việt Nam với tổng số tiền phạt trên 433 triệu đồng và thu hồi sản phẩm Samurai hương dâu trên thị trường.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.