BOT Cai Lậy: Bộ GTVT 'hé lộ' phương án... ưu điểm nhất

Đối với vấn đề ở BOT Cai Lậy, Bộ GTVT vẫn giữ quan điểm rằng giữ nguyên trạm thu giá, giảm mạnh mức thu là phương án ưu điểm nhất.
bot cai lay bo gtvt he lo phuong an uu diem nhat
Thời gian qua, tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) xảy ra tình trạng kẹt xe, do các tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ mệnh giá nhỏ mua vé để phản đối. Ảnh: Lê Phong.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/5, vấn đề BOT Cai Lậy được nhiều phóng viên quan tâm và đặt câu hỏi.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ này đã trình Thủ tướng 5 phương án khác nhau trong đó có phân tích ưu điểm, hạn chế của từng phương án cũng như lượng hóa về mặt giá trị như thời gian thu phí và có kiến nghị.

"Thủ tướng đánh giá cao những phương án nghiên cứu kỹ lưỡng của Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Tiền Giang.

Thủ tướng kết luận giao Bộ GTVT chủ trì với tỉnh Tiền Giang sẽ xem xét xây dựng kết hoạch, xây dựng phương án cụ thể và quyết định thời điểm thu giá một trong 2 phương án mà Bộ đã trình.

Cụ thể với phương án thứ nhất là giữ nguyên trạm thu giá ở vị trí hiện tại và giảm mạnh mức thu (từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng/xe dưới 9 chỗ.

Đây là phương án mà chúng tôi cho là ưu điểm nhất trong thời điểm, bối cảnh hiện tại.

Phương án này ít xáo trộn nhất đến tổ chức giao thông ở Cai Lậy, ít tác động tiêu cực", ông Đông nói

Đối với phương án hai là đặt thêm trạm thu giá nữa trên tuyến tránh và thu phí song song 2 trạm, ông Đông cho biết với phương án này khi hoàn vốn phần tiền đầu tư cho QL1 thì sẽ dỡ trạm trên QL1.

Và khi hoàn vốn tuyến tránh thì sẽ kết thúc toàn bộ dự án. Tuy nhiên, ông Đông cho biết với phương án này thì sẽ phải xây dựng trạm... dẫn đến chi phí thu sẽ tăng lên.

"Điều này sẽ ảnh hưởng, tức là kéo dài thời gian thu phí ảnh hưởng đến người sử dụng. Sau khi so sánh các phương án, chúng tôi nhận thấy rằng phương án 1 là ưu việt hơn", Thứ trưởng Đông nói.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết khi có phương án cuối cùng ở BOT Cai Lậy sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và người dân địa phương.

bot cai lay bo gtvt he lo phuong an uu diem nhat Dự án sân bay Long Thành: ACV muốn chỉ định nhà thầu phụ

Đối với dự án sân bay Long Thành, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị chỉ định nhà thầu phụ đặc biệt ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (24/5 - 30/5): Thêm doanh nghiệp muốn làm đường sắt cao tốc, Tiền Giang sẽ mở đường 4.300 tỷ nối TP HCM
Chính phủ yêu cầu kiểm tra việc chọn nhà thầu ở cao tốc TP HCM - Bình Phước; Thaco đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam; Tiền Giang dự kiến gần 4.300 tỷ làm đường nối TP HCM... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.