BOT Cai Lậy: Bộ GTVT 'hé lộ' phương án... ưu điểm nhất

Đối với vấn đề ở BOT Cai Lậy, Bộ GTVT vẫn giữ quan điểm rằng giữ nguyên trạm thu giá, giảm mạnh mức thu là phương án ưu điểm nhất.
bot cai lay bo gtvt he lo phuong an uu diem nhat
Thời gian qua, tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) xảy ra tình trạng kẹt xe, do các tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ mệnh giá nhỏ mua vé để phản đối. Ảnh: Lê Phong.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/5, vấn đề BOT Cai Lậy được nhiều phóng viên quan tâm và đặt câu hỏi.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ này đã trình Thủ tướng 5 phương án khác nhau trong đó có phân tích ưu điểm, hạn chế của từng phương án cũng như lượng hóa về mặt giá trị như thời gian thu phí và có kiến nghị.

"Thủ tướng đánh giá cao những phương án nghiên cứu kỹ lưỡng của Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Tiền Giang.

Thủ tướng kết luận giao Bộ GTVT chủ trì với tỉnh Tiền Giang sẽ xem xét xây dựng kết hoạch, xây dựng phương án cụ thể và quyết định thời điểm thu giá một trong 2 phương án mà Bộ đã trình.

Cụ thể với phương án thứ nhất là giữ nguyên trạm thu giá ở vị trí hiện tại và giảm mạnh mức thu (từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng/xe dưới 9 chỗ.

Đây là phương án mà chúng tôi cho là ưu điểm nhất trong thời điểm, bối cảnh hiện tại.

Phương án này ít xáo trộn nhất đến tổ chức giao thông ở Cai Lậy, ít tác động tiêu cực", ông Đông nói

Đối với phương án hai là đặt thêm trạm thu giá nữa trên tuyến tránh và thu phí song song 2 trạm, ông Đông cho biết với phương án này khi hoàn vốn phần tiền đầu tư cho QL1 thì sẽ dỡ trạm trên QL1.

Và khi hoàn vốn tuyến tránh thì sẽ kết thúc toàn bộ dự án. Tuy nhiên, ông Đông cho biết với phương án này thì sẽ phải xây dựng trạm... dẫn đến chi phí thu sẽ tăng lên.

"Điều này sẽ ảnh hưởng, tức là kéo dài thời gian thu phí ảnh hưởng đến người sử dụng. Sau khi so sánh các phương án, chúng tôi nhận thấy rằng phương án 1 là ưu việt hơn", Thứ trưởng Đông nói.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết khi có phương án cuối cùng ở BOT Cai Lậy sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và người dân địa phương.

bot cai lay bo gtvt he lo phuong an uu diem nhat Dự án sân bay Long Thành: ACV muốn chỉ định nhà thầu phụ

Đối với dự án sân bay Long Thành, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị chỉ định nhà thầu phụ đặc biệt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.