Burnley hạ gục Newcastle bằng 1 bàn thắng

Sau khi bị dẫn trước một bàn, Newcastle điên cuồng tấn công nhưng không thể sút tung lưới của Burnley.

Hành quân đến sân Turf Moor ở trận đấu muộn nhất vòng 10, bất lợi lớn nhất của Newcastle là việc 8 trận đối đầu gần nhất với Burnley, họ đều không chiến thắng (thua 5). Tuy nhiên, mọi con số thống kê khác hay phong độ gần đây đều ủng hộ Newcastle vì Burnley mới thắng 1/4 vòng gần nhất và thú vị hơn từ đầu mùa 2017/18, đội bóng của Sean Dyche chơi sân khách tốt hơn sân nhà. Họ mới thắng đúng 1/4 trận sân nhà từ đầu mùa, lại trước Crystal Palace đang xếp cuối BXH.

Burnley và Newcastle là hai CLB có hàng công và thủ thuộc loại bình thường tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Newcastle ghi được 10 bàn và lọt lưới 8 lần, trong khi Burnley có 8 bàn và lọt lưới 9 lần. Burnley có 7/9 trận từ đầu mùa kết thúc với không quá 2 bàn thắng, còn con số này ở Newcastle là 6/9 trận.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng 10 giải bóng đá ngoại hạng Anh, Newcastle ra quân với đội hình gồm có Elliot, Yedlin, Lascelles, Lejeune, Manquillo, Diame, Shelvey, Ritchie, Perez, Atsu, Joselu còn Burnley xuất phát với đội hình gồm Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Ward, Brady, Defour, Cork, Gudmundsson, Hendrick, Barnes.

burnley ha guc newcastle bang 1 ban thang
Jeff Hendrick nhận bóng từ đường truyền của đồng đội và dứt điểm thành công

Tiếng còi khai cuộc của trọng tài vừa cất lên, chủ nhà Burnley đã nhanh chóng nhập cuộc và đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Newcastle cũng “ăn miếng trả miếng” ngay sau đó.

Kết thúc hiệp 1, mặc dù hai đội chơi nhanh và cống hiến nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Chỉ đến khi sang phút 74 ở hiệp 2, Burnley mới có bàn mở tỷ số từ pha sút của cầu thủ Jeff Hendrick. Ở tình huống này, Jack Cork sút bóng cực mạnh nhưng thủ thành Elliot đã cản phá được. Sau đó, bóng tới chân của Hendrick từ pha sút nối tiếp của đồng đội và ghi bàn thành công.

Bị dẫn bàn, Newcastle điên cuồng tấn công nhưng vẫn không thể sút tung lưới của đội chủ nhà Burnley.

Với chiến thắng này, đoàn quân của Sean Dyche đã leo lên vị trí thứ 7 với 16 điểm, trong khi Newcastle của Benitez tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH.

burnley ha guc newcastle bang 1 ban thang Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11

Vòng 11 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trong 2 ngày là 4 và 5/11 với 10 trận đấu.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.