Ca sĩ Ý Lan: Gia đình đã cho tôi sức mạnh để vượt qua bạo bệnh

Mang trong mình căn bệnh ung thư 14 năm nhưng tình yêu thương gia đình và đam mê ca hát đã tiếp động lực cho ca sĩ Ý Lan vượt qua được cơn bạo bệnh.

Trong buổi giao lưu báo giới và người hâm mộ chiều 19/9, nhân dịp chuẩn bị ra mắt liveshow "Sa mạc tình yêu" kỉ niệm 25 năm ca hát, nữ ca sĩ hải ngoại Ý Lan đã chia sẻ rất nhiều những cảm xúc trong cuộc đời, trong sự nghiệp ca hát của mình.

danh ca y lan gia dinh da cho toi suc manh de vuot qua bao benh
Ca sĩ Ý Lan chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của mình.(Ảnh:BTC).

Ý Lan cho biết, cuộc sống gia đình luôn là những kỉ niệm đáng nhớ nhất với chị. Chị sống cùng mẹ là ca sĩ Thái Thanh từ năm 8 tuổi và thừa hưởng từ mẹ tài ca hát. Nhưng lớn lên, chị lập gia đình khá sớm (từ năm 19 tuổi) và phải chăm sóc liền 6 người con. Do đó, sự nghiệp ca hát của chị khởi đầu khá muộn so với những nghệ sĩ cùng trang lứa.

Đến năm 45 tuổi, chị phát hiện căn bệnh ung thư, chính gia đình, nhất là 6 người con đã cho chị sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, niềm đam mê ca hát cũng thúc giục chị sống lạc quan và yêu đời hơn. Chính vì thế thành công đến nhanh bất ngờ và kéo dài bền vững cho đến nay, kể từ khi chị xuất hiện trên chương trình Paris By Night năm 1991.

danh ca y lan gia dinh da cho toi suc manh de vuot qua bao benh
Ca sĩ Ý Lan và ca sĩ Vũ Khanh giao lưu với người hâm mộ. (Ảnh:BTC).

Đêm biểu diễn kỉ niệm 25 năm ca hát của Ý Lan được lấy cảm hứng từ bài hát mà 25 năm trước chị thu âm và trở thành một bài hit khi đó. Những cảm xúc trong các ca khúc mà Ý Lan sẽ trình diễn trong đêm liveshow như một thông điệp và chị muốn gửi gắm, đó là câu chuyện cuộc đời mình, câu chuyện những mối tình của chính mình, những đắng cay và ngọt ngào của một đời ca hát.

danh ca y lan gia dinh da cho toi suc manh de vuot qua bao benh
Những bài hát như "Hãy cứ là tình nhân", "Sa mạc tình yêu", "Chiều về trên sông" ...đã gắn liền với tên tuổi ca sĩ Ý Lan. (Ảnh:BTC).

Liveshow kỉ niệm 25 năm ca hát của ca sĩ hải ngoại sẽ được diễn ra vào ngày 25/9 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Biểu diễn cùng Ý Lan trong chương trình còn có các nghệ sĩ Vũ Khanh, Hương Lan, Họa Mi, Ngọc Sơn, Lê Hiếu.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.