Các bến phà ở TP HCM tạm ngưng hoạt động do bão số 9

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9 ảnh hưởng trực tiếp đến TP HCM, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện khẩn, tạm ngưng hoạt động các bến phà ở TPHCM do bão số 9.

Chiều nay 24/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TPHCM vừa ra công điện khẩn cấp cấm đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng... xuất bến hoạt động trước diễn biến Bão số 9 đang đổ bộ trực tiếp Nam Bộ, TPHCM.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9

TPHCM tạm ngưng hoạt động các bến phà do bão số 9.

Theo đó, kể từ 19h tối nay 24/11, bến phà Cát Lái (từ quận 2, TPHCM sang huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và ngược lại), bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) và các bến phà khác trên địa bàn TP sẽ ngưng hoạt động cho đến khi có lệnh mới.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP yêu cầu các đơn vị liên quan cử lực lượng thông báo cho người dân nên chủ động sắp xếp việc đi lại cho đến khi các bến phà nói trên trở lại hoạt động bình thường.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cương quyết di dời dân tránh bão

Đến 12h trưa 24/11, cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã hoàn tất đưa di dời người dân ở những vũng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở về những điểm tập trung an toàn tránh bão.

Bắt đầu từ sáng sớm, chính quyền địa phương đã đi đến từng nhà vận động người dân tránh bão nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Toàn bộ ban lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu được huy động chia thành nhiều tổ đi gõ cửa từng hộ dân tại những địa điểm có nguy cơ nguy hiểm cao như gần núi, gần các cảng, vận động người dân đến tại các trụ sở khu phố để đảm bảo an toàn khi bão đang cận kề.

Tuy nhiên, đến gần 12h trưa nay vẫn còn một số hộ dân tại phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu chủ quan. không chịu di dời .

Do đó, UBND phường buộc phải cưỡng chế, lực lượng dân quân lấy xe máy chở người dân đi.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Vận động người dân tránh bão nhằm bảo vệ tính mạng.

Một số tàu cá vẫn còn người ở lại để canh giữ nên lãnh đạo các phường cũng đã cho người đến cưỡng chế, yêu cầu người dân phải di dời vào nơi tránh bão. Tàu thuyền tại các cảng đã được người dân chằng chéo kỹ càng.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu yêu cầu các phường ven điển, địa bàn có vách núi khẩn trương vận động kiên quyết di dân đến nơi tránh bão an toàn, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống cho dân trong thời gian trú bão, trường hợp không chấp hành thì cũng phải cưỡng chế di dời.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Hỗ trợ dân gia cố nhà cửa phòng gió lốc.
cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Lực lượng tuần tra đến từng thuyền kiểm tra, yêu cầu rời khỏi thuyền để vào bờ tránh bão.

Tại xã Long Sơn (TP Vũng Tàu), các lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân sinh hoạt và nuôi thủy hải sản tại các lồng bè, gia cố, chằng chéo lại các bè nuôi thủy hải sản và phải rời bè trước 12h trưa nay.

Hiện tại TP Vũng Tàu đã cho di dời khoảng hơn 1.500 người dân tại các khu vực dễ xảy ra thiệt hại nếu bão đổ bộ vào đất liền.

Riêng tại các lồng bè, từ 18h ngày 23/11 đã thực hiện lệnh cấm phục vụ du khách ăn uống, kêu gọi và hỗ trợ về phương tiện để người dân rời lồng bè vào nơi tránh trú bão an toàn.

Nhiều tỉnh ĐBSCL khẩn trương phòng chống bão số 9

Tại Đồng Tháp, mặc dù theo dự báo là tỉnh không bị ảnh hưởng trực tiếp, tuy nhiên, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh này yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ về diễn biến bão số 9.

Theo dõi tình hình khí tượng thủy văn trên các phương tiện thông tin, kịp thời cảnh báo, dự báo đến người dân biết chủ động phòng tránh; đồng thời hỗ trợ nhân dân chằng chống, gia cố nhà cửa và các công trình kết cấu hạ tầng, đề phòng lốc xoáy, gió mạnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Khẩn trương rà soát các hộ dân trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất, có phương án di dời dân đến nơi an toàn; đồng thời, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, nhu yếu phẩm cần thiết để ứng phó với bão.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, Đồng Tháp... đã chỉ đạo chính quyền địa phương giúp dân gia cố đê bao, chằn chóng nhà cửa, bảo vệ người và tài sản cho nhân dân

Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông thủy, các bến khách ngang sông; chỉ đạo lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến tại cấp xã, ấp và sẵn sàng hỗ trợ người dân ứng phó, đảm bảo an toàn về người, tài sản, hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Ứng phó với Biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang nhận định, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, từ nay đến 26/11/2018 ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rất to (300-500 mm/đợt); Bắc Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, trong đó có An Giang sẽ có mưa to (100-200 mm/đợt), khả năng xảy ra dông và lốc xoáy.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thành chỉ đạo các ngành liên quan, thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh khẩn trương có kế hoạch bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân do ảnh hưởng của bão số 9.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang gửi đến Ban Chỉ Huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh ứng phó với bão số 9.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 13h ngày 24/11, cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 9 thì cho tàu thuyền trở lại hoạt động bình thường.

Thường xuyên kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và thuyền viên còn đang hoạt động trên biển; thông tin liên lạc về diễn biến của bão số 9 cho các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng ảnh hưởng của bão.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Thời tiết ngày 24/11 tại Bạc Liêu nhiều nơi có mưa nhẹ, trời âm u, có nhiều mây, gió nhẹ... (Ảnh: Huỳnh Hải).

Yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương triển khai nhanh các biện pháp bảo vệ sản xuất nếu bão số 9 gây mưa lớn trên diện rộng.

Đề nghị UBND các địa phương tuyên truyền rộng rãi, kịp thời về diễn biến của bão để các cấp chính quyền và nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó cơn bão số 9 xuất hiện trùng với đợt triều cường từ ngày 24-27/11; chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các nơi xung yếu nhất.

Trước diễn biến bất thường của bão số 9, Ban Chỉ huy đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương phải tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi và chỉ đạo đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9
Sóc Trăng cũng đã sẵn sàng ứng phó với bão số 9. (Ảnh: Xuân Lương).

Tại tỉnh Sóc Trăng, đầu giờ chiều ngày 24/11, ông Hà Tấn Việt- Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống lụt bão tỉnh Sóc Trăng- cho biết, cho đến nay, tất cả các phương án phòng, chống bão số 9 đã sẵn sàng.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành trong tỉnh tập trung chuẩn bị ứng phó.

Hiện tại, tỉnh này còn 329 tàu đánh bắt thủy sản hoạt động ngoài khơi với 1.504 thuyền viên; trong đó, có 211 tàu xa bờ, 28 tàu gần bờ.

“Cơ quan chức năng đã thông báo cho các tàu nắm thông tin về diễn biến của bão số 9 để chủ động tìm nơi tránh, trú an toàn.

Theo dõi hướng di chuyển của bão số 9 và thông tin dự báo thời tiết thì bão đang di chuyển vào khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, có thể sẽ ảnh hưởng một phần của tỉnh Trà Vinh.

Sóc Trăng không bị ảnh hưởng nhưng tỉnh vẫn sẵn sàng các phương án ứng phó để không xảy ra bất ngờ”, ông Việt cho biết thêm.

Ghi nhận của chúng tôi tại cảng Trần Đề, nhiều tàu thuyền được đưa vào neo đậu tại khu tránh bão.

Không ít người dân chưa thật sự quan tâm đến cơn bão này vì “hôm bão số 16 vừa qua, nghe nói sẽ vào đây với sức gió rất mạnh nhưng cuối cùng không có gì”, một người dân ở ấp Mỏ Ó cho biết.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9 Trường ĐH phát thông báo khẩn dời lịch học và thi tránh bão số 9

Trong sáng nay (24/11), nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã ra thông báo khẩn về việc tránh bão số 9 (bão Usagi). Theo đó, các ...

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9 Hủy chương trình xem trận Việt Nam - Campuchia ở phố đi bộ vì bão số 9

CLB TP.HCM đã phải hủy chương trình lắp 8 màn hình LED ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vì cơn bão số 9.

cac ben pha o tphcm tam ngung hoat dong do bao so 9 Cập nhật tin bão số 9: Chỉ còn cách Phan Thiết 180 Km

Theo bản tin mới nhất lúc 14h30 ngày 24/11 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 13h ngày 24/11, vị trí ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.