Trường ĐH phát thông báo khẩn dời lịch học và thi tránh bão số 9

Trong sáng nay (24/11), nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã ra thông báo khẩn về việc tránh bão số 9 (bão Usagi). Theo đó, các trường này đều ngừng hoạt động học tập, thi cử và nhiều hoạt động ngoại khoá khác.
truong dh phat thong bao khan doi lich hoc va thi tranh bao so 9
Sóng ngọn cờ xuất hiện tại biển Phú Quý sáng nay. Ảnh: THỌ CHÂU

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM phát đi thông báo khẩn của hiệu trưởng quyết định cho phép giảng viên được phép nghỉ dạy, sinh viên được phép nghỉ học từ 12 giờ ngày 24.11 đến hết ngày 25.11 để phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 9.

Tương tự, Trường ĐH Tài chính-marketing cũng cho phép sinh viên nghỉ học và thi trong thời gian trên. Đồng thời trường này cho biết lịch học và thi bù sẽ có thông báo sau.

Các trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Quốc tế TP.HCM cũng có thông báo tương tự.

Không chỉ thông báo nghỉ, Trường ĐH Văn Hiến còn lưu ý sinh viên trường ứng phó với thiên tai. Thông báo nêu rõ: “Về chỗ ở cần bịt kín cửa và các khe cửa, cửa càng kín gió thì chống bão, áp thấp nhiệt đới càng tốt. Vì vậy phải đóng kín cửa để tránh gió thổi tốc vào nhà. Nhà kiên cố vẫn có thể bị tàn phá, cho dù không bị sập.

Nếu đang đi trên đường, nhanh chóng chọn một nơi an toàn như trụ sở cơ quan, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… để trú ẩn; tránh núp dưới bóng cây, nhà tạm bợ, những nơi có nhiều bảng hiệu quảng cáo… dễ gây tai nạn.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo bão. Kiểm tra lương thực, nước uống dự trữ. Cất dọn những đồ vật nhẹ, ở ngoài nhà và trên đường phố có thể biến thành “vũ khí bay” khi có gió bão”.

Trong khi đó, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thông báo cho sinh viên trường được nghỉ học từ 12 giờ ngày 24.11 đến hết ngày 25.11. Tuy nhiên, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp trong 2 ngày này tại trường vẫn diễn ra bình thường. Ngoài ra, nhà trường cũng đề nghị các văn phòng và phòng quản trị tài sản sắp xếp, bố trí nhân sự trực bảo vệ và sự cố kĩ thuật.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào 4 giờ ngày 24/11, bão số 9 cách đảo Phú Quý khoảng 110km, cách Phan Thiết khoảng 210km, cách Vũng Tàu khoảng 300km, cách Ba Tri 340km. Trong chiều và đêm nay tại TP.HCM có mưa rất to (phổ biến 200-250mm) và có khả năng giông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

truong dh phat thong bao khan doi lich hoc va thi tranh bao so 9 Gần 2 triệu học sinh TP HCM nghỉ học tránh bão số 9 từ trưa nay

Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của bão số 9, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị tất cả các trường học ...

truong dh phat thong bao khan doi lich hoc va thi tranh bao so 9 Học sinh TP HCM có thể nghỉ học để đảm bảo an toàn trước bão số 9

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường không tổ chức tham quan, hoạt động ngoại khoá trong thời gian bão số 9 di chuyển ...

truong dh phat thong bao khan doi lich hoc va thi tranh bao so 9 Học sinh TP HCM có thể nghỉ học do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, các trường ở TP HCM có thể cho phép học sinh nghỉ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.