Gần 2 triệu học sinh TP HCM nghỉ học tránh bão số 9 từ trưa nay

Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của bão số 9,  Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị tất cả các trường học các cấp ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác bắt đầu từ 12h trưa nay (24/11).
gan 2 trieu hoc sinh tp hcm nghi hoc tranh bao so 9 tu trua nay
Gần 2 triệu học sinh TP HCM sẽ nghỉ học từ trưa ngày 24/11 để tránh bão số 9. (Ảnh minh họa).

Sáng 24/11, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị tất cả các trường học các cấp ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác bắt đầu từ 12h ngày 24/11/2018 để tránh bão số 9.

Ngày 23/11, Sở GD&ĐT TP HCM đã có văn bản chỉ đạo gửi các phòng GD&ĐT trên địa bàn về việc khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9 và mưa lũ.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp như sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học trên địa bàn thành phố và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố.

Tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với phụ huynh quản lý để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi thời tiết đảm bảo an toàn.

Chủ động báo cáo tình hình của đơn vị về Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện trao đổi với Sở Giáo dục và đào tạo để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

gan 2 trieu hoc sinh tp hcm nghi hoc tranh bao so 9 tu trua nay Tránh bão số 9, học sinh Cần Giờ được nghỉ học từ hôm nay

Chiều 23/11 UBND TP.HCM đã gửi công điện hỏa tốc đến các đơn vị, quận huyện để yêu cầu tập trung ứng phó bão số ...

gan 2 trieu hoc sinh tp hcm nghi hoc tranh bao so 9 tu trua nay Học sinh TP HCM có thể nghỉ học để đảm bảo an toàn trước bão số 9

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường không tổ chức tham quan, hoạt động ngoại khoá trong thời gian bão số 9 di chuyển ...

gan 2 trieu hoc sinh tp hcm nghi hoc tranh bao so 9 tu trua nay Một nam sinh bị nước cuốn trôi, 90.000 học sinh TP Nha Trang phải nghỉ học do mưa lũ

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trên ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.