Học sinh TP HCM có thể nghỉ học để đảm bảo an toàn trước bão số 9

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường không tổ chức tham quan, hoạt động ngoại khoá trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền, căn cứ vào diễn biến thời tiết thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
hoc sinh tp hcm co the nghi hoc de dam bao an toan truoc bao so 9
Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, lãnh đạo các quận, huyện trao đổi với Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh nghỉ học. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 23/11, Sở GD&ĐT TP HCM đã có văn bản chỉ đạo gửi các phòng GD&ĐT trên địa bàn về việc khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9 và mưa lũ.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp như sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học trên địa bàn thành phố và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố.

Tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với phụ huynh quản lý để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi thời tiết đảm bảo an toàn.

Chủ động báo cáo tình hình của đơn vị về Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện trao đổi với Sở Giáo dục và đào tạo để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

hoc sinh tp hcm co the nghi hoc de dam bao an toan truoc bao so 9 Lạnh bao nhiêu độ học sinh phải nghỉ học tránh rét?

Các trường căn cứ vào nhiệt độ ngoài trời để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét hoặc thay đổi thời gian học ...

hoc sinh tp hcm co the nghi hoc de dam bao an toan truoc bao so 9 Một nam sinh bị nước cuốn trôi, 90.000 học sinh TP Nha Trang phải nghỉ học do mưa lũ

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trên ...

hoc sinh tp hcm co the nghi hoc de dam bao an toan truoc bao so 9 Học sinh TP HCM có thể nghỉ học do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, các trường ở TP HCM có thể cho phép học sinh nghỉ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.