Học sinh TP HCM có thể nghỉ học do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, các trường ở TP HCM có thể cho phép học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.
hoc sinh tp hcm co the nghi hoc do anh huong ap thap nhiet doi
Học sinh TP HCM có thể nghỉ học trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh minh họa).

Ngày 18/11, Sở GD&ĐT TP HCM đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, yêu cầu triển khai các phương án phòng tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo công văn khẩn số 5195/UBND-KT ngày 17 tháng 11 năm 2018 của UBND TP HCM về khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, để tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong phòng, tránh, ứng phó với mọi tình huống và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây ra trên địa bàn, Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp như sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ các thông tin về áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi áp thấp đi qua. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh chặt chẽ trong tình huống áp thấp nhiệt đới xảy ra trên địa bàn thành phố.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.

hoc sinh tp hcm co the nghi hoc do anh huong ap thap nhiet doi Cho sinh viên nghỉ 'ăn Tết' gần 1 tháng, ĐH Công nghệ TP HCM nói gì?

Trường ĐH Công nghệ TP HCM hiện là trường có kì nghỉ Tết Nguyên đán 2019 dài nhất, kéo dài tới 26 ngày.

.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.