Sở VH-TT TP HCM chính thức phản hồi về việc để 'lọt' đêm nhạc giữa 'lệnh cấm' tổ chức vì bão số 9

Sau 2 ngày làm việc, kiểm tra và rà soát thông tin, mới đây Sở VH-TT TP HCM đã có câu trả lời chính thức về việc chương trình ca nhạc "The master of symphony 2018" vẫn diễn ra giữa trời mưa bão, mặc "lệnh cấm" của Bộ VH-TT-DL. 

Như đã đưa tin, vào chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện chỉ đạo các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 9 (trong đó có TP HCM) tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết, khi có chỉ đạo từ Thủ tướng, Bộ VH-TT-DL đã gửi công điện đến từng sở. Tuy nhiên, trên địa bàn TP HCM vẫn diễn ra một số chương trình biểu diễn nghệ thuật trong tối 24 và 25/11.

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao
Các ca sĩ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc The master of symphony 2018

Cụ thể, đêm nhạc The master of symphony 2018, quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu Vpop hiện nay như: Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn đã được thực hiện tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM mặc trời mưa bão và "lệnh cấm" của bộ.

Ngoài đêm nhạc trên, một chương trình giải trí xiếc mang tên Khu rừng thần tiên và Câu chuyện cổ tích, do Đoàn xiếc Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Văn hoá quận 8, TP HCM cũng được diễn ra vào sáng 25/11.

Chiều 29/11, sau 2 ngày làm việc, kiểm tra và rà soát thông tin từ khi nhận được phản ánh từ phóng viên báo Pháp luật và Xã hội, Sở VH-TT TP HCM đã có câu trả lời chính thức về vụ việc trên.

Theo đó, ông Phạm Thanh Nam - Chánh văn phòng Sở VH-TT TP HCM lí giải: "Khi cơn bão số 9 xảy đến, UBND TP đã có chỉ đạo các sở ban ngành về những biện pháp phòng chống thiên tai, bão lũ. Tiếp nhận chỉ đạo từ UBND TP, Sở VH-TT đã chỉ đạo cho các đơn vị chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó bão. Đồng thời, tìm giải pháp để đảm bảo cho các công trình dự án của ngành, phối hợp với các đơn vị quảng cáo có các biện pháp gia cố những bảng hiệu quảng cáo trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân khi có lốc xoáy xảy ra.

Ngoài ra, những chương trình biểu diễn nghệ thuật, sở cũng có lưu ý, hạn chế việc tổ chức các sự kiện ngoài trời khi có cảnh báo từ cơ quan chức năng. Sở cũng đã cho tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 9, trong đó có sự kiện cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam dự kiến diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 24/11".

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao
Đêm nhạc The master of symphony 2018 diễn ra giữa thời điểm cơn bão số 9 hoành hành

Về vụ việc để "lọt" một số chương trình diễn ra trong tối 24 và 25/11, ông Phạm Thanh Nam cho biết do thời điểm đó mọi việc diễn ra cấp bách và công điện của Bộ VH-TT-DL cũng tới sau nên đã dẫn đến thiếu sót.

"Thời điểm đó Sở VH-TT TP HCM đã triển khai nhiều hoạt động, công tác phòng chống thiên tai, bão lũ trên địa bàn thành phố một cách khẩn trương và cấp bách. Sở VH-TT cũng có phân công nhân sự nhưng do nhiều việc phải làm quá nên chúng tôi chưa kịp thời triển khai chỉ đạo đến phía Nhà hát Hòa Bình để tạm dừng chương trình ca nhạc The master of symphony 2018", ông Phạm Thanh Nam hồi đáp.

Cũng theo ông Nam, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, Sở VH-TT TP HCM đã có cuộc họp các bộ phận liên quan rút kinh nghiệm chung trong công tác triển khai, chỉ đạo phòng chống lụt bão để thời gian tới được tốt hơn.

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao Để 'lọt' đêm nhạc diễn ra giữa 'lệnh cấm' tổ chức vì mưa bão, Sở VH-TT TP HCM nói gì?

Mặc mưa bão và yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để đảm bảo an toàn cho người dân từ Bộ VH-TT-DL, ...

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao Sở VH-TT TP HCM sẽ hỗ trợ chương trình 'Sân khấu học đường'

Sở VH-TT TP HCM đang triển khai kế hoạch thực hiện đề án Bảo tồn và phát huy giá trị của nghệ thuật đờn ca ...

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao Lễ hội chọi trâu Hải Lựu: 'Ông Cầu' bại trận vẫn bị giết mổ sau chỉ đạo của Sở VH-TT&DL Vĩnh Phúc

Trong ngày hôm nay (3/3), các ông Cầu (trâu chọi) tại Lễ hội chọi trâu Hải Lựu sau khi thua trận vẫn bị đem ra ...

so vh tt tp hcm chinh thuc phan hoi ve viec de lot dem nhac giua lenh cam to chuc vi mua bao Sở VH-TT TP HCM khẳng định không thể cấm Minh Béo biểu diễn

Sở VH-TT TP HCM đã có trả lời rõ ràng cho khán giả trước thắc mắc vì sao cứ để một nghệ sĩ thiếu tư ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.