Các hãng hàng không tận dụng mọi cách để tăng nguồn thu, từ bán đồ ngủ tới tổ chức chuyến bay cho chủ tịch

Trong khi hãng hàng không ở Canada bán suất ăn trên chuyến bay cho người dân dưới mặt đất, một hãng ở Nhật Bản lại thực hiện chuyến bay không có điểm đến do chủ tịch hãng điều khiển.

Đối với việc tăng doanh thu, không thứ gì nằm trong vùng cấm đối với các hãng hàng không đang chìm trong cuộc khủng hoảng tệ nhất mà họ từng gặp. Từ rau tươi tới lạc và quần áo ngủ, các hãng hàng không đã bán gần như mọi thứ để cầm cự trong đại dịch Covid-19.

Ngay cả những hãng hàng không đã nhận tiền cứu trợ của chính phủ và giảm chi phí vận hành cũng đang tìm những nguồn doanh thu mới, để bù đắp phần nào khoản tiền khổng lồ mà họ phải "đốt" hàng ngày khi phần lớn phi cơ không thể cất cánh và người dân ở nhà. Quá trình phục hồi nhu cầu bay có thể kéo dài vài năm và sẽ gây tổn thất thêm hàng tỉ USD cho các hãng hàng không.

Bloomberg đã liệt kê một số sáng kiến để tăng doanh thu của các hãng hàng không.

Cho thuê máy bay tới Nam Cực

Với việc các phi cơ bay chặng quốc tế phải nằm im tới ít nhất giữa năm 2021, hãng Qantas Airways ở Australia đang cho thuê một trong những máy bay Boeing Dreamliners để phục vụ du khách ngắm các núi băng ở Nam Cực.

Từ bán đồ ngủ tới tổ chức chuyến bay cùng chủ tịch, các hãng hàng không tận dụng mọi cách để tăng nguồn thu - Ảnh 1.

Antarctica Flights là công ty lữ hành đang thuê phi cơ Boeing Dreamliners và phi hành đoàn của Qantas Airways để thực hiện 7 chuyến bay từ tháng 11 năm nay tới tháng 2 năm tới. Chuyến bay diễn ra trong 12-14 giờ, và giá vé dành cho một ghế hạng thương gia với dịch vụ đầy đủ là 5.850 USD.

Bán đồ ngủ và đồ nội thất máy bay

Qantas Airways cũng bán những sản phẩm mà họ thường tặng khách VIP, bao gồm 10.000 bộ quần áo ngủ. Ngay sau khi Qantas Airways công bố việc bán 10.000 bộ trang phục ngủ trên mạng với giá 25 AUD mỗi bộ, hàng đã hết trong vòng vài giờ. 

Sản phẩm kèm theo mỗi bộ trang phục gồm kem để thoa tay, túi trà, bánh bích qui chocolate, quả hạnh hun khói và một số món ăn vặt khác.

Những phi cơ Boeing 747 của Qantas Airways phải nghỉ hưu sớm do Covid-19. Nhưng giờ đây hãng đã có thể "vớt vát" phần nào doanh thu từ chúng. Một người phát ngôn của Qantas Airways tuyên bố hãng sẽ bán một số đồ vật bên trong máy bay Boeing 747, như bàn ăn trong khoang hạng nhất, để người mua làm vật lưu niệm.

Suất ăn trên trời dành cho người không bay

Air North, hãng hàng không 43 tuổi ở Canada, đã bán suất ăn trên chuyến bay cho những người muốn thưởng thức chúng tại nhà, và giao hàng đến tận địa chỉ của khách hàng. Thực đơn gồm nhiều món đa dạng - từ bánh nướng nhân thịt bò tới bánh phô mai.

Khách hàng có thể đặt trước tối đa 20 suất ăn chế biến sẵn đông lạnh và người giao hàng sẽ đưa các suất ăn tới nhà khách hàng vào ngày làm việc tiếp theo. Hiện tại, Air North mới chỉ bán suất ăn ở những khu vực thuộc thành phố Whitehorse ở phía tây bắc Canada.

Chuyến bay không điểm đến

Hãng hàng không ANA bán vé cho một chuyến bay không có điểm đến trên máy bay Airbus A380. Khoảng 300 người đã mua vé để tận hưởng trải nghiệm về một khu nghỉ dưỡng ở Hawaii trên chiếc phi cơ từng bay qua lại giữa Tokyo và Honolulu (thuộc Hawaii). ANA chọn hành khách bằng hình thức quay xổ số.

Phi hành đoàn đeo khẩu trang và mặc áo sơ mi của người dân Hawaii. Các tiếp viên phục vụ hành khách món cocktail trong chuyến bay 90 phút.

Starlux Airlines triển khai chuyến bay "giả vờ ra nước ngoài" vào ngày 7/8 và đích thân chủ tịch hãng điều khiến phi cơ với giá 144 USD mỗi vé. Hãng chỉ bán 188 vé và người tiêu dùng đã mua hết vé chỉ trong vòng 30 giây, theo Focus Taiwan. Phi cơ bay dọc theo bờ biển phía đông của đảo Đài Loan.

Trước đó, Starlux đã thực hiện một chuyến bay tương tự vào ngày 16/8 và phi công cũng chính là chủ tịch hãng.

Hôm 8/8, hãng hàng không EVA Airways thực hiện một chuyến bay đặc biệt để kỉ niệm Ngày của cha. 309 người đã lên phi cơ để tận hưởng chuyến bay không có điểm đến ấy.

EVA Airways đã hợp tác với 9 doanh nghiệp lữ hành để thực hiện hành trình. Chí phí cho chuyến bay là 5.288 Đài tệ (180 USD) đối với vé hạng Economy và 6.288 Đài tệ cho ghế thương gia.

Dịch vụ bao gồm một thẻ Wi-Fi và bữa ăn tiêu chuẩn trên chuyến bay. Hành khách cũng có cơ hội mua hàng miễn thuế.

China Airlines cung cấp hai gói “du lịch trên trời” vào ngày 8/8 và 15/8 – bao gồm tham quan buồng lái và bay hai giờ phía trên hòn đảo Đài Loan. Chi phí cho hành trình là 6.000 Đài tệ với một người lớn và một trẻ em, và chỉ trẻ em được phép tham quan buồng lái. Dịch vụ bao gồm cả trà chiều và những món quà.

chọn
Bất động sản tuần qua (10/11 - 16/11): Bắc Ninh mở bán loạt căn hộ NOXH, Hà Nội liên tục đấu giá đất
Hà Nội liên tục đấu giá đất, dự án 'đất vàng' Hà Nội được bán nhà, Đất Xanh làm KĐT 4.400 tỷ ở Hậu Giang, sắp khởi công 2 khu công nghiệp nghìn tỷ ở Nam Định, Khánh Hòa... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.