Vietjet và Vietnam Airlines Group được chỉ định nối lại 6 đường bay quốc tế từ 15/9. (Ảnh minh họa: Song Ngọc).
Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam, Cục Hàng không đang đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) với với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP Hồ Chí Minh - Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.
Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu thân rộng Boeing 787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần, chỉ định Vietjet Air khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh-Tokyo bằng tàu thân hẹp Airbus A321 (240 ghế) cũng vào ngày thứ Ba hàng tuần.
Cục Hàng không đưa ra số lượng hành khách khi tới Việt Nam sẽ cách li tối đa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 560 khách/tuần.
Ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: Song Ngọc.
Báo Giao thông dẫn lời Phó Cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường cho biết nhu cầu kết nối Nhật Bản với hai thành phố Hà Nội và TP HCM là tương đồng nên Cục đề xuất mở lại hai đường bay đến các thành phố này.
Với Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại một đường bay là TP Hồ Chí Minh - Quảng Châu tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu Boeing B787 (343 ghế).
Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng tàu Airbus A320 tối đa 200 ghế. Số lượng hành khách cách li tại TP Hồ Chí Minh tối đa 540 khách/tuần.
Với Hàn Quốc, Cục Hàng không đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất một chuyến/tuần bằng tàu bay thân rộng Boeing 787. Vietjet khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Seoul bằng tàu bay thân hẹp Airbus A321. Số lượng cách li tối đa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 650 khách/tuần.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP Hồ Chí Minh bằng tàu bay Boeing 787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay Airbus A320. Dự kiến số lượng khách cách li tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP Hồ Chí Minh là 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không đề xuất nối lại với tần suất một chuyến/tuần, do Vietnam Airlines khai thác.
Trong kế hoạch nối lại đường bay quốc tế của Cục Hàng không chưa có tên Bamboo Airways - hãng bay thuộc Tập đoàn FLC.
Với kế hoạch khai thác như trên, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần khoảng gần 5.000 khách, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Theo TTXVN, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo các đối tác, hành khách.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.