Các ki ốt tại chợ Hạ Long đồng loạt đóng cửa, khách du lịch ngơ ngác

Hàng trăm tiểu thương buôn bán trong khu vực chợ Hạ Long (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) đồng loạt đóng cửa khiến khu chợ này “vắng như chùa Bà Đanh”.

Ngày 19/3, hàng trăm tiểu thương tại chợ Hạ Long, P. Bạch Đằng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ đóng cửa ki ốt và phủ bạt gian hàng của mình.

tang phi moi truong hang loat ki ot tai cho ha long dong cua phan doi
Toàn bộ tiểu thương đồng loạt đóng cửa các ki ốt chợ Hạ Long.

Việc các ki ốt đồng loạt đóng cửa, không bán hàng đã gây cho người dân sống gần chợ cảm thấy lo lắng cũng như việc mua bán của người dân gặp rất nhiều khó khăn do phải di chuyển khá xa mới có thể mua đồ.

Sự việc này không chỉ người dân mà cả du khách khi đến Hạ Long cũng bất ngờ vì lí do đóng cửa các gian hàng của các tiểu thương tại đây.

tang phi moi truong hang loat ki ot tai cho ha long dong cua phan doi
Các gian hàng đồng loạt đóng kín mít và không hoạt động.

Chị Vân V,( chủ sạp vải tại chợ Hạ Long) cho biết:" Ngày 7/3, UBND TP. Hạ Long đã ra một văn bản thông báo về việc nâng giá thu phí bảo vệ môi trường. Cụ thể, trước đây, trong hợp đồng với BQL chợ Hạ Long, các tiểu thương phải nộp 65 nghìn đồng/ tháng tiền phí vệ sinh môi trường.

Nhưng theo văn bản mới của UBND TP. Hạ Long, mỗi hộ kinh doanh phải nộp phí 135 nghìn/ tháng, tăng 108% là quá cao. Trong khi đó dịch vụ này không được cải thiện khiến chúng tôi không đồng ý".

Có hàng trăm tiểu thương bức xúc đã viết đơn và kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh để phản đối.

Sự việc hơn 1400 ki ốt bán hàng từ tầng 1 đến tầng 4 tại chợ Hạ Long đều dừng mọi hoạt động do bị ngắt điện, các tiểu thương đồng loạt đóng cửa khu ảnh hưởng cả về kinh tế và gây nhiều khó khăn trong việc mua bán của người dân.

tang phi moi truong hang loat ki ot tai cho ha long dong cua phan doi Khánh thành nhà thi đấu đa năng hơn 5000 chỗ

Công trình nhà thi đấu được xây dựng từ ý tưởng: “Một hòn đảo mới hình thành con rùa nằm trong quần thể vịnh Hạ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.