Các máy BlackBerry chạy Android không được cập nhật Oreo

Việc BlackBerry KeyOne và nhiều model khác như Priv, DTEK59/60 không được cập nhật bản Oreo sẽ là tin buồn cho người dùng thiết bị này.

BlackBerry thường khá nhanh trong việc tung ra các bản cập nhật cho thiết bị của mình nhưng lần này thì không. Mới đây, Trưởng bộ phận quản lý Giải pháp di động của BlackBerry - Alex Thurber khẳng định một loạt model Chùm Dâu chạy Android hiện nay sẽ không được cập nhật hệ điều hành lên Android 8.0 Oreo.

cac may blackberry chay android khong duoc cap nhat oreo

Danh sách này gồm Priv, DTEK59, DTEK60 và có thể chính KeyOne cũng chung số phận. Priv ra đời từ năm 2015, vốn là flagship của hãng và từng được cập nhật từ Android 5.0 Lollipop khi xuất xưởng lên Android 6.0 Marshmallow năm ngoái.

Lý do của việc không update, theo BlackBerry là hãng khó tìm được đối tác sản xuất nào chịu đưa ra một bản cập nhật lớn như nâng cấp phiên bản hệ điều hành (BlackBerry hợp tác với đơn vị sản xuất phần cứng để ra đời các mẫu smartphone mang thương hiệu của Chùm Dâu). Trong khi đó, DTEK chỉ được xem như những mẫu thử cho mối hợp tác giữa BlackBerry và TCL nên cũng chẳng nhận được nhiều sự quan tâm.

Các model trên vẫn được nhận hỗ trợ với những bản cập nhật bảo mật nhỏ, tuy nhiên Thurber không cho biết việc này sẽ kéo dài được thêm bao lâu. Điều này càng làm dấy lên lo ngại về tương lai của KeyOne, smartphone mang thương hiệu BlackBerry nhưng do TCL sản xuất.

cac may blackberry chay android khong duoc cap nhat oreo Những smartphone nổi bật tại IFA 2017

IFA 2017 điểm mặt hàng loạt smartphone nổi bật, trong đó có flagship của LG và Sony, cùng một phiên bản đặc biệt mang thương ...

cac may blackberry chay android khong duoc cap nhat oreo Android 8.0 Oreo bắt đầu có bản thử nghiệm cho một số máy

Các bản cập nhật Android 8.0 Oreo có thể tải về máy thông qua giao thức không dây (OTA - Over The Air).

cac may blackberry chay android khong duoc cap nhat oreo Điện thoại dùng Snapdragon 625 'đắt nhất thế giới' giá chính hãng VN 15 triệu đồng

BlackBerry KeyOne được xem là smartphone dùng chip Snapdragon 625 đắt nhất thế giới khi có cấu hình tầm trung nhưng giá bán thuộc hàng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.