Các nhà thầu bố trí 561 mũi thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, tính đến cuối tháng 9/2023, trên toàn dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đã huy động thiết bị máy móc nhân sự chia thành 561 mũi thi công.

Thi công cao tốc Bùng - Vạn Ninh. (Ảnh: Hải Quân).

Liên quan đến việc thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, tính đến cuối tháng 9/2023, trên toàn dự án đã huy động thiết bị máy móc nhân sự chia thành 561 mũi thi công. Trong đó, có 286 mũi thi công cầu, 275 mũi thi công đường, hầm chui dân sinh và một số công trình trên tuyến với gần 5.600 máy móc, gần 12.900 nhân sự thi công và 349 nhân sự tư vấn giám sát.

"Sản lượng thực hiện của các dự án đạt gần 10.200 tỷ đồng, đạt gần 11% giá trị các hợp đồng. Một số dự án thành phần đáp ứng kế hoạch đăng ký, gồm: Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Vân Phong - Nha Trang.

Tính đến ngày 20/9, tổng vốn dự án đã giải ngân năm 2023 đạt xấp xỉ 28.300 tỷ đồng, đạt hơn 62%. Trong đó, việc giải đạt hơn 7.900 tỷ đồng (đạt hơn 52% kế hoạch); tvấn, quản lý dự án, chi phí khác giải ngân hơn 1.000 tỷ đồng (đạt gần 78% kế hoạch); giải ngân xây lắp đạt hơn 19.300 tỷ đồng (đạt gần 67% kế hoạch)", lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho hay.

Về tiến độ thi công đường công vụ phục vụ thi công, theo lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tính đến cuối tháng 9, có hơn 400km đường công vụ đã hoàn thành và đang thi công, tỷ lệ đạt hơn 64%.

Trong 12 dự án thành phần, hai đoạn có khối lượng hoàn thành đường công vụ nhỏ hơn 50% là Hoài Nhơn - Quy Nhơn; Cần Thơ - Hậu Giang. Các đoạn còn lại khối lượng hoàn thành đạt từ 50 - 82%.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022, với tổng chiều dài 729 km, quy mô 4 làn xe.

Dự án được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập gồm: các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km) đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau), sơ bộ tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng để cơ bản hoàn thành toàn tuyến từ Lạng Sơn đến Cà Mau vào cuối năm 2025.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tập đoàn BGI muốn mua lại khu đô thị 30 ha ở Bắc Giang từ nhóm TSG Group
BGI đang lên kế hoạch rót 256 tỷ để trở thành công ty mẹ của Bất động sản Việt Yên - chủ đầu tư khu đô thị mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.