Các thương hiệu thực phẩm, nước giải khát Việt chen nhau tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

"Tranh thủ" cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, nhiều thương hiệu thực phẩm, nước giải khát  Việt Nam tung chiến dịch quảng bá hình ảnh tới bạn bè quốc tế.

Đồ ăn thức uống Việt Nam tận dụng cơ hội quảng bá thương hiệu tại hội nghị Mỹ - Triều

Cà phê trứng là một trong những đồ uống đặc sản của Hà Nội được làm từ cà phê với trứng gà và sữa đặc có đường, ra đời từ những năm 1950.

Gian hàng cà phê tại hội nghị luôn trong tình trạng chật kín khách, chủ cửa hàng cà phê trứng chia sẻ: "Mấy hôm nay cả nhà tôi bỏ hết sức lực ra làm Hội nghị thượng đỉnh. Tôi vừa bán hàng ở nhà, vừa vào trung tâm báo chí phục vụ mọi người, mệt nhưng rất vui".

cac thuong hieu thuc pham nuoc giai khat viet chen nhau tai hoi nghi thuong dinh my trieu
Hình ảnh cốc cà phê trứng được phục vụ trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: VnExpress).

các doanh nghiệp lớn như Vinacafe, TH True Milk, Lavifood cũng nhanh chân tận dụng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều bằng việc quảng bá tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô.

Lavifood mang tới hội nghị nhiều sản phẩm nước ép trái cậy tự nhiên được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tạo nên hương vị tươi, nguyên chất để quảng bá.

Tập đoàn TH mang đến hội nghị những quầy nước uống miễn phí bao gồm sữa, nước lọc hay nước trái cây, được đặt tại khu vực hội trường chính.

Đáng chú ý, đối thủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên là Vinacafe nhanh chân có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh, bằng việc tài trợ cà phê miễn phí cho tất cả các nhà báo có nhu cầu.

cac thuong hieu thuc pham nuoc giai khat viet chen nhau tai hoi nghi thuong dinh my trieu
Vinacafe đã tranh thủ ăn theo hội nghị Trump - Kim, đưa sản phẩm cà phê tới báo chí quốc tế. (Ảnh: Zing).

Bên cạnh đồ uống, các món ăn mang đậm hương vị truyền thống của người Hà Nội như phở Thìn, bánh tôm hồ Tây, bánh khúc, nem rán hay bún chả cũng được các chủ hàng quảng bá rộng rãi, là những phần ăn miễn phí tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô và được báo chí quốc tế ca ngợi.

cac thuong hieu thuc pham nuoc giai khat viet chen nhau tai hoi nghi thuong dinh my trieu
Bánh khúc, món ăn bình dân cũng có mặt tại hội nghị. (Ảnh: Người lao động).

Bà Nguyễn Thị Lan, chủ nhân thương hiệu "bánh khúc cô Lan", chia sẻ bà phải dậy từ hơn 2 giờ sáng để chuẩn bị món ăn.

"Nhưng tôi rất vui khi được phục vụ một sự kiện quốc tế lớn. Bánh khúc của tôi đã mang lại niềm vui cho mọi người", bà Lan bày tỏ.

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên thu hút hơn 3.000 phóng viên quốc tế, trên 200 hãng thông tấn quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 550 phóng viên Việt Nam tham gia tác nghiệp tại các cuộc gặp bên lề song phương, đa phương. Các cuộc họp quan trọng của các cấp được tổ chức nghiêm ngặt với tiêu chuẩn an ninh cao nhất để đảm bảo kết quả tốt nhất.
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.