Các trường ĐH, CĐ tự đăng ký, công khai chỉ tiêu tuyển sinh 2017

Các trường Đại học, Cao đẳng sẽ phải tự đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 và công khai đăng thông tin này cùng các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo lên website của đơn vị.
cac truong dh cd tu dang ky cong khai chi tieu tuyen sinh 2017
Các trường sẽ tự đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017. Ảnh: Internet.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị các trường Đại học, học viện, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, các trường cao đẳng và trung cấp có đào tạo sư phạm nộp báo cáo các điều kiện xác định chỉ tiêu, đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017.

Theo đó, các đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ thực hiện việc báo cáo các điều kiện xác định chỉ tiêu và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 và thực hiện tuyển sinh đào tạo theo Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT ngày 16/12/2015.

Đối với việc xác định chỉ tiêu sư phạm năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn riêng đối với các cơ sở đào tạo sư phạm để thực hiện định hướng giảm đầu mối các cơ sở đào tạo và thực hiện lộ trình cắt giảm chỉ tiêu đào tạo sư phạm để quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở đào tạo sư phạm do tình trạng giáo viên, đặc biệt là giáo viên phổ thông và sinh viên sư phạm tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm.

Các cơ sở đào tạo đại học khi báo cáo điều kiện để xác định chỉ tiêu tuyển sinh gửi kèm minh chứng gồm điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên cơ hữu và kèm theo danh sách cùng bảng lương của đội ngũ giảng viên cơ hữu tính đến 12/2016.

Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra và thông báo kiểm tra việc tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở đào tạo. Nếu cơ sở đào tạo nào xác định chỉ tiêu tuyển sinh vượt năng lực thực tế, Bộ GD & ĐT sẽ yêu cầu xác định lại chỉ tiêu tuyển sinh.

Trước kỳ tuyển sinh đại học 2017, các cơ sở đào tạo đại học phải công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo và xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 theo số lượng chỉ tiêu đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kiểm tra lên website của đơn vị và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

cac truong dh cd tu dang ky cong khai chi tieu tuyen sinh 2017 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Chưa quyết có bỏ điểm sàn hay không

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Đại học” ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.