Cách kiểm tra xem thuê bao có bị mất tiền oan từ các dịch vụ gia tăng

Quý độc giả có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể ngay sau đây để kiểm tra những dịch vụ gia tăng mà mình không đăng ký.

Thời gian qua, nhiều người dùng than phiền thuê bao bị nhà mạng "móc túi", tiền cước tăng và phát hiện mình bị trừ tiền oan vì những dịch vụ "ma" từ các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone.

Khách hàng thiếu thông tin khiến những dịch vụ giá trị gia tăng do nhà mạng cung cấp biến thành chi phí vô hình, không kiểm soát.

Các dịch vụ giá trị gia tăng thường có giá thành không quá cao. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày chỉ vài nghìn đồng, tính ra hàng tháng, hàng năm và nhân lên hàng triệu thuê bao, các nhà mạng đã bỏ túi một khoản tiền lớn.

cach kiem tra xem thue bao co bi mat tien oan tu cac dich vu gia tang
Thuê bao tố bị nhà mạng móc túi bởi dịch vụ không ai hay. Ảnh: Facebook

Khách hàng có thể kiểm tra ngay thuê bao của mình bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- Nếu bạn sử dụng điện thoại của nhà mạng Viettel hãy soạn tin TC gửi đến 1228. Nhà mạng sẽ gửi lại một tin nhắn thông báo các dịch vụ giá trị gia tăng bạn đang sử dụng. Nếu phát hiện có dịch vụ phát sinh, chủ thuê bao thực hiện thao tác hủy theo hướng dẫn.

- Nếu bạn đang sử dụng điện thoại của Mobifone bạn soạn tin KT gửi đến 994. Nếu phát hiện có dịch vụ phát sinh, bạn hãy gọi ngay đến số 9090yêu cầu hủy dịch vụ.

- Nếu bạn đang sử dụng điện thoại của nhà mạng Vinaphone, hãy soạn tin TK gửi đến số 123. Nếu phát hiện có dịch vụ phát sinh, bạn hãy gọi ngay đến số điện thoại 9191.

cach kiem tra xem thue bao co bi mat tien oan tu cac dich vu gia tang
Cần nhanh chóng kiểm tra để hủy các dịch vụ này. Ảnh: Facebook

Các lý do xuất hiện các dịch vụ 'ma' từ nhà mạng: SIM mua ở đại lý có sẵn dịch vụ giá trị gia tăng; Dịch vụ gia tăng dùng thử "tự động" thành chính thức và tính phí; Dịch vụ gia tăng chủ động kích hoạt nếu người dùng không gửi tin nhắn hủy; Dịch vụ gia tăng tự động đi kèm một số dịch vụ gia tăng khác

Các thông tin nhà mạng không cung cấp đủ cho người dùng: Cách kiểm tra thuê bao đang sử dụng những dịch vụ gì; Cách thức để hủy dịch vụ bằng tin nhắn, gọi tổng đài.

cach kiem tra xem thue bao co bi mat tien oan tu cac dich vu gia tang Hà Nội: Thực hư thông tin xe máy bị tai nạn gọi xe cấp cứu 40 phút không thấy đâu

Tài khoản V.N. đăng tải trên mạng chia sẻ về việc nam thanh niên bị tai nạn xe máy, gọi xe cấp cứu 40 phút ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.