Nhằm giải quyết vấn đề ùn tắt giao thông, UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến phương án làm 2 hầm chui tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Dự kiến kinh phí làm 2 hầm chui lên đến 350 tỉ đồng.
Phối cảnh phía Tây cầu Rồng TP Đà Nẵng dự kiến xây 2 hầm chui khoảng 350 tỉ đồng. (Video: Sở GTVT Đà Nẵng).
|
Ngày 5/5 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo về giải pháp thiết kế tổ chức giao thông nút giao phía Tây cầu Rồng và cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. |
|
Tại hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra 2 nhóm phương án chính: Phương án xây dựng 1 hầm cộng nút tín hiệu giao thông và phương án xây dựng 2 hầm đơn riêng biệt (hình vẽ trong ảnh). |
|
Trong 2 phương án đó, theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung, đơn vị tư vấn kiến nghị chọn phương án làm 2 hầm. |
|
Cụ thể, 1 hầm nối liền đường Trần Phú với đường 2 Tháng 9 (dài 120m) và 1 hầm nối liền đường Bạch Đằng nối dài - đường 2 Tháng 9 đến Bạch Đằng (dài 120m). Chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên từ 110 - 135m; bề rộng mỗi hầm 8m. Đóng dải phân cách và xóa bỏ hoàn toàn giao cắt tại nút giao. Kinh phí xây dựng theo phương án này khoảng 350 tỉ đồng. |
|
Theo ông Đặng Hoàng Hiệp, Trưởng phòng thiết kế đường - Trung tâm tư vấn quốc tế Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, phương án 2 hầm chui tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng sẽ giải quyết được hiệu quả vấn đề ùn tắc giao thông của Đà Nẵng. |
|
Bởi hiện tại, nút giao thông phía Tây cầu Rồng hiện thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm (7-8 giờ; 17-18 giờ). Với tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe như hiện nay khoảng 14,5%/năm, tình trạng ùn tắc giao thông trong nút sẽ diễn ra thường xuyên.
|
|
Khu vực chờ đèn đỏ hướng Nguyễn Văn Linh đi thẳng cầu Rồng hoặc rẽ trái vào đường Bạch Đằng có khoảng cách đảm bảo an toàn để xe máy và ô tô đợi lượt. |
|
Khu vực hướng đường 2/9 rẽ trái đường Nguyễn Văn Linh hoặc đi thẳng hướng đường Bạch Đằng dự kiến sẽ xây 1 hầm chui. |
|
Khu vực thứ 2 hầm chui chạy song song với hầm chui thứ nhất. Người đi bộ sẽ có lối đi an toàn, không tắt ngang đường. |
|
Theo Sở GTVT Đà Nẵng, quan điểm thiết kế tổ chức giao thông tại đây là hạn chế tối đa thay đổi cảnh quan khu vực, đặc biệt là khu vực Cổ viện Chàm và cầu Rồng. Đảm bảo tổ chức giao thông, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận, dẫn tới hình thành các điểm xung đột ùn tắc mới. |
|
Khi hầm chui hoàn thành, các xe lưu thông hướng đường Trần Phú sẽ đi dưới hầm chui lên đường 2/9. |
|
Về phương án xây 2 hầm chui phía Tây cầu Rồng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến phản biện để hoàn thiện. Vào cuối tháng 11, UBND TP Đà Nẵng sẽ nghe các đơn vị báo cáo lại để chốt phương án tổng thể để xin chủ trương bố trí nguồn vốn và kịp khởi công vào khoảng cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. |
|
Những hình ảnh ấn tượng tại sự kiện thể thao Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018
Sự kiện Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 thu hút số lượng kỷ lục hơn 1.600 vận động viên (VĐV) từ 56 quốc gia. Đà Nẵng ...
|