Cận cảnh trạm BOT trên Quốc lộ 3 bị đề xuất dỡ bỏ dù chưa thu phí

Cho rằng việc thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 3 tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, nguy cơ phá sản của nhà đầu tư, UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư, dỡ bỏ trạm.

Mặc dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng song nhà đầu tư vẫn chưa thể thực hiện được việc thu phí. Nguyên nhân là do đa số người dân đều phản đối việc đầu tư trên tuyến đường cũ để thu phí, kể cả có giảm phí cho một số đối tượng vì họ đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm. Vì thế, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên chủ động đề xuất với Bộ GTVT bỏ trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 3 cũ.

Video: Cận cảnh BOT trên tuyến QL3 bị đề xuất dỡ bỏ

Đây là một số hình ảnh do ANTT ghi nhận tại trạm phí này:

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Qua tìm hiểu, Trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 3 cũ tại Km77 + 875 - Km77 + 970 thuộc địa bàn xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Trạm thu phí BOT Bờ Đậu (Thái Nguyên) dù chưa thực hiện thu phí song nhiều doanh nghiệp và người dân phản đối.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Trước tình hình đó, phía UBND tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần tổ chức họp để đưa ra phương án giải quyết những vấn đề liên quan đến việc trạm thu phí BOT này.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Mặc dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng song nhà đầu tư vẫn chưa thể thực hiện được việc thu phí. Nguyên nhân là do đa số người dân đều phản đối việc đầu tư trên tuyến đường cũ để thu phí, kể cả có giảm phí cho một số đối tượng vì họ đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Trong công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên gửi đến Bộ Giao thông Vận tải về việc bỏ trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 3 cũ có nêu rõ: “Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, nguy cơ phá sản của nhà đầu tư. Đặc biệt, người dân đề nghị tỉnh Thái Nguyên có kiến nghị với Bộ GTVT điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư, dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu”.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Liên quan đến việc thu phí tại trạm BOT Bờ Đậu, ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Doanh nghiệp Mạnh Hà - Đơn vị đang khai thác tuyến xe buýt số 2 Gang Thép (Thành phố Thái Nguyên) - Yên Lãng (huyện Đại Từ) cho biết, việc trạm thu phí đặt tại đây là chưa hợp lý, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp thường xuyên có phương tiện tham gia lưu thông trên truyến đường này qua các địa bàn huyện sang các tỉnh lân cận như Hà Giang, Tuyên Quang.

can canh tram bot tren quoc lo 3 bi de xuat do bo du chua thu phi

Nhằm giảm phí đi lại khi lưu thông qua đây, nhiều phương tiện vận tải đã tính phải đi qua các con đường dân sinh. Tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông, khiến tuyến đường xuống cấp.

An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.