Cần cẩu sập 1 học sinh tử vong: Hồ sơ dự án đã bị hủy 4 ngày trước khi tai nạn xảy ra

Trước khi vụ sập cần cẩu khiến một học sinh tử vong diễn ra, thì hồ sơ dự án công trình này đã bị UBND tỉnh Nghệ An hủy bỏ do “ban hành chưa phù hợp với quy định”.

Liên quan đến vụ việc sập cần cẩu khiến 1 học sinh lớp 10 tử vong, ngày 17/11, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, trước vụ tai nạn xảy ra 4 ngày đã hủy hồ sơ liên quan đến công trình khu chung cư, biệt thự liền kề tại khối 5, phường Trường Thi, TP Vinh vì lý do “ban hành chưa phù hợp với quy định” để yêu cầu làm lại hồ sơ.

can cau sap 1 hoc sinh tu vong ho so du an da bi huy truoc 4 ngay
Hiện trường vụ tai nạn

Được biết, trước đó UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư và cho phép lập quy hoạch xây dựng dự án Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 tại khối 5, phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An).

can cau sap 1 hoc sinh tu vong ho so du an da bi huy truoc 4 ngay Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị dừng thi công

Nhận thấy công trình xây dựng sát với phòng học ba tầng, có thể gây nguy hiểm cho học sinh, phía nhà trường đã nhiều ...

Vào ngày 31/5/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 2443/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng dự án có diện tích 2.914m², gồm khu nhà ở thấp tầng 10 lô và khu chung cư thương mại cao 20 tầng nổi, 1 tầng hầm với 190 căn hộ.

Tuy nhiên, đang trong thời gian chờ cấp giấy phép, thì đầu tháng 6/2016 Công ty TNHH Trường Thành đã tự ý khởi công xây dựng, mặc sự phản đối của người dân và Ban giám hiệu THPT Lê Viết Thuật.

Đến ngày 11/11, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 5622 với nội dung hủy bỏ quyết định chủ trương đầu tư và quy hoạch xây dựng dự án Chung cư thương mại, biệt thự liền kề và quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án này. Lý do hủy bỏ hai quyết định này là do “ban hành chưa phù hợp với quy định”.

can cau sap 1 hoc sinh tu vong ho so du an da bi huy truoc 4 ngay Công trình có cần cẩu đổ khiến nam sinh tử vong chưa có giấy phép xây dựng

Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định chủ đầu tư công trình có cần cẩu đổ đè chết một nam sinh chưa xin giấy phép ...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Thiện, Phó chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, đã nhận được quyết định hủy bỏ chủ trương đầu tư và quy hoạch xây dựng dự án Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 của công ty THHH Trường Thành.

“Chúng tôi đã nhận được quyết định hủy bỏ, nhưng phải đến khi xảy ra vụ sập cần cẩu đè tử vong em Trần Văn Hải (lớp 10A7, trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh) vào chiều ngày 14/11 dự án này mới dừng lại”, ông Thiện chia sẻ.

Trước đó, thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) cũng khẳng định đã nhiều lần kiến nghị Công ty TNHH Trường Thành dừng việc thi công vì ảnh hưởng đến nhà trường nhưng không được chấp nhận.

can cau sap 1 hoc sinh tu vong ho so du an da bi huy truoc 4 ngay
Đến chiều ngày 17/11, toàn bộ cần cẩu tháp đã được tháo dỡ khỏi mái nhà tầng 3 Trường THPT Lê Viết Thuật.

Theo báo cáo của UBND TP Vinh, nguyên nhân vụ tai nạn là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía và lắp cần trục vào trụ tháp khi chưa lắp đặt neo chống lật, gây lật móng cẩu tháp.

Đến chiều ngày 17/11, toàn bộ cần cẩu tháp đã được tháo dỡ khỏi mái nhà tầng 3 Trường THPT Lê Viết Thuật.áp khi chưa lắp đặt neo chống lật, gây lật móng cẩu tháp. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cần trục tháp mới lắp dựng xong được khoảng hai tuần, đang căn chỉnh, chưa đưa vào vận hành.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.