Cần hơn 4.700 tỷ đồng để GPMB hai dự án thành phần cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 1 và dự án thành phần 4, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 1 và dự án thành phần 4, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

 

Đối với dự án thành phần 1, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh An Giang chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách; cùng với UBND thành phố cần Thơ chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, để thực hiện dự án thành phần 1, cần thu hồi tổng diện tích 379,6 ha với kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) là 2.760 tỷ đồng. Có 1.982 hộ dân thuộc thành phố Châu Đốc, các huyện Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn và thành phố Cần Thơ (0,5 km) bị ảnh hưởng. 

Đối với dự án thành phần 4, UBND tỉnh Sóc Trăng chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách, cùng với UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án thành phần này, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 1.958 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 7.221 tỷ đồng.

Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 6, mục tiêu là hình thành trục ngang trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long qua thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng.

Phạm vi đầu tư khoảng 188,2 km, chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỉ đồng.

Trong đó, dự án thành phần 1 có tổng chiều dài 57,2 km, dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 8.700 tỷ đồng.

Còn dự án thành phần 4 có tổng chiều dài 58,4 km, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự kiến tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là 11.120 tỷ đồng,  

 

 

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.