Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sắp đưa đường băng gần 2.000 tỉ đồng vào hoạt động

Lãnh đạo Cục hàng không cho biết, thời gian dự kiến đưa vào khai thác sân đỗ tàu bay số 1, đường băng số 2 và các đường lăn nối từ 7 giờ ngày 23/5.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Khánh Hòa, dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thi công đường cất hạ cánh số 2 và đường lăn nối đến nay đã hoàn thành.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sắp đưa đường băng gần 2.000 tỉ đồng vào hoạt động - Ảnh 1.

Đường băng số 2 đủ tiêu chuẩn để đưa vào vận hành. (Ảnh: Khải An)

Giai đoạn 2 gồm giai đoạn 2A (thi công các hạng mục của sân đỗ số 1, đường lăn) hiện đã hoàn thành; giai đoạn 2B thi công 2 đường lăn và vuốt vào đường lăn song song, vuốt dốc hãm phanh, sẽ triển khai thi công sau khi đường cất hạ cánh số 2 đưa vào khai thác.

Ông Phạm Quốc Hiếu - Phó Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết, sau quá trình kiểm tra nhận thấy công tác quản lý chất lượng về vật liệu cơ bản đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về tiêu chuẩn dự án; công tác quản lý chất lượng thi công cũng đáp ứng bảo đảm theo quy định.

Qua quá trình kiểm tra, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá các hạng mục công trình đã hoàn thành đáp ứng điều kiện đưa vào khai thác theo quy định. Để đảm bảo tuân thủ quy định liên quan đến việc thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế liên quan đến các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay, Cục đã có thông báo thời gian dự kiến đưa vào khai thác đường băng số 2.

Cụ thể, thời gian dự kiến đưa vào khai thác sân đỗ tàu bay số 1, đường băng số 2 và các đường lăn nối từ 7 giờ ngày 23/5.

Trước đó, ngày 4/5, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về việc đưa đường băng số 2 Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh vào khai thác.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Đào Công Thiên cùng nhận định đường băng số 2 đã đủ các điều kiện để bay và thống nhất việc đưa vào khai thác đường băng số 2 - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh là hết sức cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn hàng không, an ninh - quốc phòng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Bộ GTVT giao Cục Tài chính và Cục Kết cấu hạ tầng giao thông tham mưu văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương cho Bộ GTVT và Bộ Tài chính thực hiện việc bàn giao tài sản đường băng số 2 và các hạng mục liên quan dự án; Bộ GTVT tổ chức quản lý và giao cho Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiếp quản, khai thác, bảo trì đường băng số 2…

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.930 tỷ đồng với 50% nguồn vốn từ ngân sách địa phương và 50% còn lại là vốn ngân sách Trung ương.

Dự án được khởi công vào ngày 15/3/2015. Theo thiết kế đường băng số 2, có chiều dài 3.048m, rộng 45m, kết cấu mặt bằng bê tông cốt thép và bê tông lưới thép, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay chở khách cỡ lớn như: Airbus 320, 321, Beoing 767, 777, đồng thời cải thiện một số chỉ tiêu kỹ thuật nhằm đảm bảo tiếp nhận loại máy bay mã F trong tương lai.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.