Cảnh sát Bỉ bắn người phụ nữ đâm dao trên xe buýt

Nữ nghi phạm bị cảnh sát bắn sau khi dùng dao đâm và làm bị thương ba người ở thủ đô Brussels, Bỉ. 
canh sat bi ban nguoi phu nu dam dao tren xe buyt
Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Brussels. Ảnh: Ruptly TV

Theo RT, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/8 (giờ địa phương), khi các hành khách đang rời chiếc xe buýt ở khu Uccle. Người phụ nữ này cũng ở trong xe.

Đài truyền hình quốc gia RTBF cho hay hai trong số các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng, một người bị vết cắt nhỏ.

"Kẻ tấn công xuất hiện và nói gì đó mà chúng tôi không hiểu được", nhân chứng Severine Marot kể lại. Khi khung cảnh hỗn loạn xuất hiện trên con phố, "bà ta ngồi trên bàn, còn chúng tôi nhắc nhau rời khỏi đó. Chúng tôi cố gắng lập một vùng an toàn cho đến khi cảnh sát đến".

Cảnh sát đã yêu cầu kẻ tấn công tự đầu hàng trước khi nổ súng và khống chế. Nguồn tin cảnh sát cho hay người phụ nữ này là người châu Á và có tiền sử bệnh thần kinh. Các nhà điều tra không cho rằng đây là một vụ khủng bố.

Nước Bỉ được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố trong năm qua. Nhiều vụ tấn công ở những thành phố lớn của châu Âu liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

canh sat bi ban nguoi phu nu dam dao tren xe buyt Tấn công bằng dao ở Đức, nghi phạm bỏ trốn
canh sat bi ban nguoi phu nu dam dao tren xe buyt Tấn công bằng dao ở London, ít nhất 1 người thiệt mạng
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.