Cảnh sát biển hỗ trợ ngư dân Lý Sơn vươn khơi bám biển

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2018.

Ngày 25/3, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết đơn vị này đã phối hợp với UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cùng các cơ sở phối hợp tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2018.

canh sat bien ho tro ngu dan ly son vuon khoi bam bien
Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển Việt Nam khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 đối tượng chính sách, hộ nghèo trên huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: Văn Luận - Hà Anh.

Chương trình gồm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thăm, tặng quà 7 đơn vị quân đội, công an, 40 gia đình chính sách, ngư dân khó khăn trên địa bàn; tặng học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ học giỏi; tặng 20 suất học bổng, 5.500 quyển vở, 30 phần quà và 16 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó; tuyên truyền kiến thức về biển đảo cho cán bộ đảng viên, ngư dân; cấp phát tờ rơi, tặng cờ Tổ quốc, túi thuốc; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 đối tượng chính sách, hộ nghèo trên huyện đảo...

Bà Nguyễn Thị Tý, (thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) là thương binh, được trao quà trong đợt này xúc động cho biết: “Đây là lần thứ hai, đoàn cảnh sát biển đến thăm và tặng quà cho tôi. Tôi rất xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí. Đây là sự động viên rất lớn của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chúng tôi”.

Trung tá Hà Quốc Cường, Phó Trưởng phòng Dân vận và Công tác quần chúng, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: “Sự hiện diện của lực lượng cảnh sát biển trong việc thực hiện thực thi pháp luật trên biển, giúp ngư dân vươn khơi bám biển. Đồng thời, cảnh sát biển sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trong những hoàn cảnh rủi ro thiên tai, tai nạn trong lúc hành nghề ngoài biển xa.

Lực lượng cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân còn được hiện thực hoá qua các hoạt động an sinh xã hội như khám bệnh, tuyên truyền pháp luật cho bà con, hướng dẫn bà con trong hoạt động đánh bắt hải sản, hỗ trợ những gia đình khó khăn… Các hoạt động này là sự gắn kết, đồng hành giúp ngư dân vững tin vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo”.

canh sat bien ho tro ngu dan ly son vuon khoi bam bien Ngư dân "tố" bị tàu lạ cướp phá ngoài Hoàng Sa, thiệt hại hơn 750 triệu đồng

Hai tàu cá Quảng Ngãi đang đánh bắt hải sản ở quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam thì bị tàu lạ tiếp cận cướp phá ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.