Cảnh sát cứu hỏa phá 4 tổ ong trên cây ở trung tâm Sài Gòn

Lo ngại ong mật làm tổ trên cây ven các đường sẽ sà xuống đốt người, cảnh sát PCCC dùng xe thang đưa lên cao, cầm đuốc đốt, phá tổ.
 

Video: Vũ Đoan

Tối 21/3, hơn chục Cảnh sát PCCC quận 8 (TP HCM) mất gần 3 giờ để phá bốn tổ ong mật trên cây dầu ven các đường ở quận 5, gồm trước Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza, trước Bệnh viện Hùng Vương, góc đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Tri Phương và góc Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.

canh sat cuu hoa pha 4 to ong tren cay o trung tam sai gon
Trước khi leo lên thang để đốt ong, cảnh sát cứu hỏa mặc đồ bảo hộ, mang theo màn để trùm tổ ong. Ảnh: Sơn Hòa.

Các tổ ong đều nằm cao trên 30 m, to bằng cái thúng. Sau khi phong tỏa đoạn đường, hai cảnh sát mặc đồ bảo hộ, cầm đuốc tẩm xăng dầu ngồi trong cabin đầu thang để được đưa lên cao đốt đàn ong. Các tổ ong khi cắt xuống đều có nhiều mật, được lính cứu hỏa bỏ vào thau.

canh sat cuu hoa pha 4 to ong tren cay o trung tam sai gon
Cảnh sát cầm đuốc để đốt tổ ong. Ảnh: Sơn Hòa.

Có điểm, khi bị phá tổ, đàn ong bay ra loạn xạ, sà xuống đường khiến nhiều người hiếu kỳ bỏ chạy tán loạn. Một số người bị ong đốt, nhưng không đáng kể. "Tổ ong này có cách đây mấy tháng, thỉnh thoảng chúng bay ra đốt người ra vào bệnh viện", một người bán nước trước Bệnh viện Hùng Vương cho biết.

Theo đại úy Trần Quang Sơn, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 8, khoảng một năm đơn vị mới đi phá các tổ ong một lần. "Nhân viên cây xanh khảo sát những cây nào có tổ ong sẽ báo lại với chúng tôi. Việc phá tổ ong phải làm đêm vì ít ảnh hưởng giao thông và ong cũng không thấy người để đốt", đại úy Sơn nói.

canh sat cuu hoa pha 4 to ong tren cay o trung tam sai gon
Các tổ ong được cắt xuống đều có nhiều mật. Ảnh: Sơn Hòa.
canh sat cuu hoa pha 4 to ong tren cay o trung tam sai gon Những vụ xe cứu hộ bất ngờ 'hô cứu': Lạc tay lái hay lỗi chủ quan?

Từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe cứu hộ. Những vụ ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.