Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ livestream cảnh bắn người lên Facebook

Cảnh sát Cleveland, Mỹ, đang truy lùng một nghi phạm cả gan phát trực tiếp cảnh nổ súng bắn chết một cụ ông 74 tuổi lên trang Facebook. 
canh sat my truy lung ke livestream canh ban nguoi len facebook
Nghi phạm Steve Stephens thừa nhận đã nổ súng bắn 13 người. Ảnh: Mirror

BBC cho biết kẻ bị truy lùng tên Steve Stephens, còn nạn nhân được xác định là ông Robert Godwin, 74 tuổi. Trong một đoạn video riêng sau đó, tên này tuyên bố đã sát hại 13 người và vẫn muốn tìm thêm người để ra tay.

Cảnh sát trưởng Cleveland, ông Calvin Williams, xác nhận về vụ giết người song hiện chưa rõ các trường hợp nạn nhân khác. Các lực lượng an ninh đã được triển khai để truy lùng tên này.

Williams cho biết giới chức đã phát cảnh báo ở bang Ohio và các vùng lân cận về vụ việc, đồng thời kêu gọi mọi người tránh tiếp cân nghi phạm. Y được cho là vẫn sở hữu vũ khí và rất nguy hiểm. Văn phòng cảnh sát Cleveland đã đăng ảnh của Stephens lên trang web và mô tả y là người da màu, cao khoảng 1,9 m. Y được cho là lái một chiếc SUV màu trắng hoặc màu kem.

Theo Williams, nạn nhân dường như bị nghi phạm "chọn" ngẫu nhiên và đây là vụ giết người "không có chủ đích". Cảnh sát cho rằng Stephens "dường như có vấn đề" và kêu gọi y ra đầu thú. Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang hợp tác với cảnh sát địa phương để điều tra vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên một vụ nổ súng giết người được phát trực tiếp lên Facebook. Hồi tháng 6/2017, một người đàn ông ở Chicago đã bị bắn chết khi đang tự phát trực tiếp video trên Facebook. Tháng ba vừa qua, một người khác cũng bị bắn 16 phát trong một tình huống tương tự.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.