Cao Sao Vàng gây chú ý khi lên sóng quảng cáo tại Nga

Đoạn quảng cáo trên YouTube của Nga về sản phẩm cao Sao Vàng đang được rất nhiều người quan tâm.
Cao Sao Vàng bất ngờ lên sóng quảng cáo tại Nga - Ảnh 1.

Sản phẩm cao Sao Vàng lên sóng trên một kênh YouTube của Nga. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chiều 17/9, cộng đồng mạng bất ngờ khi nhiều trang xã hội cùng chia sẻ đoạn quảng cáo lọ cao Sao Vàng xuất xứ Việt Nam đăng trên một kênh YouTube của Nga. Theo nội dung về quảng cáo mà nhóm làm phim để lại, "cao Sao Vàng" là một món đồ gợi nhiều kỉ niệm đối với người Nga và là "thần dược" chữa nhiều bệnh từ đau đầu cho đến viêm phổi.

Đoạn quảng cáo chỉ dài 41 giây nhưng đã có hơn 23.000 lượt xem và 1.300 lượt thích. Rất nhiều người bày tỏ niềm tự hào khi sản phẩm của Việt Nam được quảng bá ra thế giới và được người nước ngoài yêu thích.

Sản phẩm cao Sao Vàng từng trải qua hơn hai thập niên vắng bóng trên thị trường kể từ thời Liên Xô tan rã. Tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây, cao Sao Vàng bất ngờ trở lại nhờ thương mại điện tử.

Đầu năm 2017, cao Sao Vàng xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Amazon dưới cái tên "Golden Star Balm", nhiều cửa hàng online còn đặc biệt ấn mạnh ba chữ "Only from Vietnam" (chỉ có ở Việt Nam).

Cao Sao Vàng bất ngờ lên sóng quảng cáo tại Nga - Ảnh 2.

Cao Sao Vàng có giá thành trên Amazon khá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện, sàn thương mại điện tử Amazon vẫn có bán sản phẩm trên với giá từ 8,99 USD (~ 200.000 đồng) tùy cửa hàng. Một số cửa hàng còn cho biết sản phẩm đã gần hết và sẽ tiếp tục nhập hàng mới về.

Bình luận về sản phẩm này, rất nhiều người nước ngoài bày tỏ sự hài lòng về sản phẩm, họ cho biết cao Sao vàng rất hữu ích khi bị đau đầu và các cơn đau khác, chỉ cần bôi một lượng nhỏ, chỗ đau sẽ dần dịu đi.

Tại Việt Nam, một số sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada hay Shopee cũng xuất hiện sản phẩm này. Các hiệu thuốc trên nhiều địa bàn hiện vẫn kinh doanh cao Sao Vàng với nhiều loại khác nhau.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, cao Sao Vàng được sử dụng rộng rãi ở miền Bắc Việt Nam. Những người Việt khi đi công tác, học tập ở Đông Âu thời xưa thường mang theo cao Sao Vàng để sử dụng bởi có đặc tính làm nóng cơ thể, sản phẩm gọn nhẹ, dễ mang theo.

Cao Sao Vàng cũng được đem đi làm quà biếu, người dân một số nước Đông Âu biết tới nhiều bởi nó có tác dụng chống rét.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.