Đây là thông tin trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) của Ban Quản lý dự án 85 đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, Saigon Times cho biết.
Cụ thể, đoạn Biên Hòa - Long Thành sẽ đầu tư 4 làn xe, chiều rộng đường 24 - 27m. Đoạn từ Long Thành - Tân Hiệp (nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành), sẽ đầu tư 6 làn xe, chiều rộng đường 32 - 34,5m.
Đoạn Tân Hiệp - Phú Mỹ (nút giao với đoạn nhánh nối ra cảng Cái Mép - Thị Vải), đầu tư 4 làn xe, chiều rộng đường 24 - 27m. Đoạn Phú Mỹ - nút giao quốc lộ 56, đầu tư 4 làn xe, chiều rộng đường từ 24 - 27m.
Hồi đầu tháng 12/2020, dự án được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) triển khai theo phương thức hợp tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT (vì làm trên đường mới hoàn toàn), với tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng khoảng 588,5 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 19.012 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến, dự án sẽ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý I/2021; lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ quý II - IV/2021; lựa chọn nhà đầu tư từ quý IV/2021 đến quý IV/2022; triển khai xây dựng vào quý IV/2022 và hoàn thành vào năm 2025.