Cắt bỏ khối u khổng lồ nặng hơn 6kg trong bụng nữ bệnh nhân

Bị đau tức vùng hạ vị suốt 4 tháng nhưng do chủ quan, đến khi đi khám người phụ nữ ở Quảng Ninh mới phát hiện có khối u khổng lồ nặng hơn 6kg trong ổ bụng.
cat bo khoi u khong lo nang hon 6kg trong bung nu benh nhan Cứu sống bé 12 ngày tuổi liên tục bị sùi bọt ở miệng mũi
cat bo khoi u khong lo nang hon 6kg trong bung nu benh nhan Nghệ An: Ngã vào bụi cây, bé trai bị cành cây đâm xuyên cổ
cat bo khoi u khong lo nang hon 6kg trong bung nu benh nhan Cứu sống bé sinh non phù toàn thân, không thở, tim rời rạc

Theo thông tin từ Khoa Phụ sản - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, ngày hôm nay (18/4), tại đây đã tiếp nhận bệnh nhân là chị T.T.Y thường trú tại Phường Hà Lầm, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường.

cat bo khoi u khong lo nang hon 6kg trong bung nu benh nhan
Khối u nặng tới hơn 6kg được các bác sĩ phẫu thuật thành công ra khỏi cơ thể bệnh nhân T.T.Y. Ảnh: BVCC.

Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng kích thước lớn trong ổ bụng bệnh nhân. Chị T.T.Y nhanh chóng được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện. Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị u xơ tử cung to, khối u kích thước hơn 35 x 25 x 35 cm, chiếm toàn bộ vùng ổ bụng. Qua hội chẩn, các bác sỹ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Sau hơn 1 giờ tiến hành phẫu thuật, kíp mổ gồm BSCKI. Bùi Minh Cường, bác sỹ Phạm Thị Ngần, bác sĩ Nguyễn Văn Khanh cùng các kỹ thuật viên Khoa Gây mê đã tiến hành đã phẫu thuật thành công cắt khối u khổng lồ nặng hơn 6kg cho nữ bệnh nhân một cách an toàn.

Chia sẻ với các bác sĩ, chị T.T.Y cho biết mình phát hiện đau tức vùng hạ vị đã 4 tháng nay. Tuy nhiên do chủ quan nên đến khi khối u tăng dần về kích thước gây chèn ép ổ bụng, đến hôm nay chị đi khám thì mới phát hiện ra khối u.

Hiện tại bệnh nhân đang nằm hậu phẫu, sức khỏe ổn định, nói chuyện được.

cat bo khoi u khong lo nang hon 6kg trong bung nu benh nhan Nghệ An: Ngã vào bụi cây, bé trai bị cành cây đâm xuyên cổ

Nếu không được các bác sĩ can thiệp kịp thời, bé trai rất có thể đã tử vong do vết thương ở cổ bị cành ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.