CATP Hà Nội họp báo hai vụ nổ súng xảy ra trong tháng 10

14h chiều nay (1/11), CA TP Hà Nội tổ chức buổi họp báo về 2 vụ bắn súng xảy ra tại địa bàn quận Hà Đông ngày 19/10/2016 và địa bàn quận Cầu Giấy ngày 27/10/2016.

Có mặt tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra CATP (PC45) chủ trì cuộc họp, Đại tá Dương Văn Giáp trưởng phòng PC45 và Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng Tham mưu CATP Hà Nội (PV11) chịu trách nhiệm thông tin, trả lời các vấn đề liên quan đến hai vụ án.

Video Đại tá Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi họp báo:

Ngoài ra có mặt tại buổi họp báo còn có đại diện Phòng 5 Bộ công an (C45) và đại diện phòng báo chí – Ban tuyên giáo thành ủy cùng các lãnh đạo các phòng, ban CATP Hà Nội và các trưởng phòng công an các quận, huyện trên địa bàn TP.

Mở đầu cuộc họp, Đại Tá Nguyễn Văn Viện thông tin về 2 vụ nổ súng.

catp ha noi hop bao hai vu no sung xay ra trong thang 10
Đại tá Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi họp báo.

Cụ thể về vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 19/10 tại Văn phòng tư vấn nhà đất Lộc Phát (VP Lộc Phát), số 104 Nhuệ Giang, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội có 6 đối tượng liên quan. Quá trình điều tra đã bắt được 1 đối tượng cầm đầu và đang truy bắt các đối tượng còn lại.

Vụ nổ súng thứ 2 xảy ra vào 2h ngày 27/10/2016 tại nhà nghỉ Nam Cường 2 số 42/23 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy. Về vụ án này, CQĐT xác định do có mâu thuẫn giữa hai nhóm đối tượng ẩu đả nhau nên anh Lường Văn Luyện (SN 1996, trú tại Điện Biên – là nhân viên nhà nghỉ Nam Cường 2) bị bắn vào vùng vai, thủng phổi dẫn đến tử vong còn anh Nguyễn Huy Thắng (SN 1982, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bắn ở tay và chân.

Hiện CQĐT đã bắt giữ được 4 đối tượng gây án và đang truy bắt các đối tượng liên quan.

Sau đó, Đại tá Dương Văn Giáp cho biết cả hai vụ nổ súng ở trên đều đã có quyết định khởi tố vụ án và quyết định khởi tố bị can. Hiện CQĐT vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, truy bắt các đối tượng gây án.

catp ha noi hop bao hai vu no sung xay ra trong thang 10
Toàn cảnh phiên họp.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết, CATP Hà Nội thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, đặc biệt là Bộ Công an đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền và đấu tranh rất quyết liệt đối với các đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội.

Trong năm 2016, địa bàn TP Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của cấp trên, lực lượng CATP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an (C45), các cơ sở ban ngành của TP để triển khai chủ động các biện pháp và đều đảm bảo an ninh, an toàn đối với các sự kiện.

Nhìn nhận chung về công tác phòng chống tội phạm, Đại tá Ngọc cho biết lực lượng CATP đã đảm bảo được các yêu cầu được giao. Tuy nhiên, với tính chất manh động và hoạt động của tội phạm thì chúng vẫn có những sự câu kết, các hành vi phạm tội dẫn đến các vụ án xảy ra. Trong đó vụ án xảy ra ngày 27/10/2016 là đặc biệt nghiêm trọng.

catp ha noi hop bao hai vu no sung xay ra trong thang 10
Đại tá Ngọc trao thư khen của Bộ công an cho các đơn vị nghiệp vụ.

Ngay sau xảy ra vụ án, Giám đốc CA TP Hà Nội đã trực tiếp cùng với các đồng chí trong ban giám đốc và các phòng nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường, bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ để định hướng điều tra và có những quyết định nhanh chóng, kịp thời cùng sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, đồng thời, phát động phòng trào quần chúng.

Qua đó, CATP Hà Nội đã bước đầu xác định được các hành vi của các đối tượng phạm tội. Cùng với đó, đơn vị đã nhanh chóng tổ chức cấp cứu đối với các nạn nhân để chăm sóc và cứu chữa.

Sau 48h, cơ bản đã bắt giữ được cơ bản các đối tượng chính và làm rõ các đối tượng liên quan và bước đầu xác minh được nguyên nhân dẫn đến vụ án. Thứ hai, CQĐT đã thu được đầy đủ các hung khí, vật chứng gây án.

Đại tá Ngọc khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp tố tụng đối với vụ án này và các đối tượng liên quan còn các hung khí, vật chứng gây án sẽ được quản lý, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, Đại tá Ngọc đã trao thư khen cho 7 đơn vị nghiệp vụ đã có thành tích suất sắc trong việc điều tra, tuyên truyền trong hai vụ nổ súng trên.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.