Đốt pháo trong đêm tình nhân, nam thanh niên mất mạng sau một câu nói

Từ tiếng pháo nổ, một vụ án mạng đau lòng xảy ra tại thôn Cầu Vàng (xã Kdang, H. Đăk Đoa, Gia Lai) vào ngày cuối năm của Tết Âm lịch.

Ngày 23-2, CAH Đăk Đoa cho biết đã bàn giao đối tượng Trần Văn Luyện (1986, trú thôn Cầu Vàng) và các đối tượng liên quan cho Phòng CSHS (PC45) CA tỉnh Gia Lai để điều tra làm rõ về hành vi giết người của các đối tượng theo thẩm quyền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 21h ngày 14/2 (tức ngày 29-12 Âm lịch), sau khi đi nhậu về, Trần Văn Luyện cùng với Võ Văn Sơn (1977) và 3 thanh niên khác tên Quang, Tỉnh, Thái (cùng trú thôn Cầu Vàng) ngồi đánh bài “vui xuân” tại ngã ba đường đi vào nhà máy chế biến mủ cao su của Cty Cao su Mang Yang (thôn Cầu Vàng).

Khi đang mải mê theo trò đỏ đen cả bọn bỗng giật mình vì tiếng pháo nổ (loại pháo bi) ngay gần bên. Nhìn ra bên ngoài, nhóm Luyện thấy một nhóm thanh niên khác vừa đi ngang qua và “tác giả” của quả pháo nổ vừa rồi.

Khi thấy Phạm Văn Hùng (1990, trú cùng thôn) đi trong đó, Luyện chạy tới và yêu cầu nhóm Hùng không đốt pháo ném vào nơi nhóm Luyện ngồi nữa. Khi Luyện vừa dứt lời, Hùng liền buông lời thách thức: “Tao thích ném mày làm gì tao!” nên giữa Hùng và Luyện xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Thấy vậy, cả 2 nhóm bạn đứng ra can ngăn nên Hùng và Luyện “đường ai nấy đi”. Thế nhưng, vì vẫn ấm ức khi cho rằng Hùng “nhỏ mà hỗn” nên Luyện rủ Võ Văn Sơn đi xe máy đến nhà Hùng (cách nơi cự cãi) khoảng 1km rồi đốt 2 quả pháo nổ mang theo trong người ném vào nhà Hùng cho bõ tức.

Sau khi “trả thù” bằng tiếng nổ giật bắn những người trong nhà Hùng, Luyện và Sơn bỏ đi về nhà. Tuy nhiên, khi Sơn vừa dùng xe máy chở Luyện về thì bị nhóm của Hùng chặn lại trước cổng nhà Luyện.

Nhìn thấy nhóm của Hùng trên tay lăm lăm hung khí: dao, cây, gậy nên Sơn quay đầu xe chở Luyện bỏ chạy về hướng làng Tleo (xã Kdang) để lẩn trốn.

Mặc dù thấy “địch thủ” hoảng sợ, tháo chạy thoát thân nhưng nhóm của Hùng tiếp tục dùng xe máy truy đuổi theo. Được khoảng gần 1km thì Sơn và Luyện bị nhóm của Hùng đuổi kịp.

Sau khi ép xe máy do Sơn đang điều khiển lại, nhóm Hùng lao vào dùng hung khí mang theo đánh Sơn bị thương ở chân trái, Luyện bị thương ở vùng bả vai. Không dừng lại ở đó, Hùng dùng dao chém thêm 2 nhát vào tay trái của Luyện gây thương tích.

Trong lúc ẩu đả, Luyện đã rút dao bấm thủ sẵn trong người ra rồi đâm liên tiếp 6 nhát vào người của Hùng khiến Hùng gục tại chỗ rồi cả Luyện và Sơn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng Phạm Văn Hùng đã tử vong sau đó. Kết quả khám nghiệm pháp y xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Phạm Văn Hùng là do bị đâm xuyên thấu ngực, vết thương trúng tim. Riêng về phần Luyện và Sơn, sau khi biết Hùng đã tử vong nên cả hai đến CQĐT CAH Đăk Đoa đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đến ngày 15-2, CQĐT CAH Đăk Đoa đã bàn giao các đối tượng cho Phòng PC45 CA tỉnh Gia Lai để điều tra theo thẩm quyền. Hiện CQCSĐT CA tỉnh Gia Lai đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố đối tượng Trần Văn Luyện về hành vi giết người.

Qua tìm hiểu thêm thì đối tượng Trần Văn Luyện vốn là người hiền lành ở địa phương. Tuy nhiên, chỉ vì tức nhau từ tiếng pháo nổ và thiếu kiềm chế đã để lại hậu quả đau lòng trong những ngày cuối năm.

dot phao trong dem tinh nhan nam thanh nien mat mang sau mot cau noi Khởi tố nữ tiểu thương hắt tiết lợn vào chủ tịch huyện

Khi đang đi kiểm soát giết mổ tại chợ Sơn, thì giữa đoàn giữa đoàn liên ngành và người dân có xảy ra xích mích. ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.