Thủ tướng hoan nghênh việc Bộ trưởng Y tế xin rút xét duyệt Giáo sư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm đơn xin rút xét duyệt chức danh Giáo sư để tập trung dành thời gian cho công việc quản lý Nhà nước của Bộ.
thu tuong hoan nghenh viec bo truong y te xin rut xet duyet giao su
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Liên quan đến việc xét duyệt công nhận chức danh giáo sư, tại phiên họp Chính phủ Thường kỳ vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà đã có đơn xin rút tham gia xét duyệt chức danh Giáo sư lần này để tập trung thời gian cho công tác quản lý Nhà nước của Bộ.

Cho ý kiến về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Hội đồng chức danh giáo sư Giáo sư Nhà nước đã làm đúng quy định, công khai minh bạch, xem xét cụ thể các trường hợp; đồng thời tiến hành rà soát, thanh tra chi tiết từng hồ sơ với tinh thần “không ngại va chạm”. Thủ tướng nhìn nhận đây là cách làm việc đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền và đảm bảo công khai, minh bạch.

Đánh giá cao thành tựu nghiên cứu và uy tín khoa học của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến với tư cách là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Oxford – một cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới, song Thủ tướng cũng hoan nghênh việc Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có đơn xin rút xét duyệt chức danh Giáo sư để tập trung dành thời gian cho công việc quản lý Nhà nước của Bộ, đăng ký xét duyệt vào thời gian thích hợp khác.

Thông tin thêm về nội dung này, tại buổi họp báo chiều 2/4, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tại phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã báo cáo về việc phong GS. PGS. Bộ báo cáo, trong hơn 1 nghìn ứng viên thì có 94 ứng viên có ý kiến phản ánh, từ đơn thư, rà soát thủ tục hồ sơ chưa đảm bảo…

Việc này đã giao cho các cơ quan chức năng của Bộ GD&ĐT kiểm tra rà soát lại. “Đến nay chính thức có 41 trường hợp ứng viên do các điều kiện không đủ, nên không xem xét”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, Bộ trưởng GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, đã báo cáo Chính phủ về kết quả rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên giáo sư và phó giáo đề nghị công nhận năm 2017, đây là các hồ sơ bị để lại do có dấu hiệu chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện.

thu tuong hoan nghenh viec bo truong y te xin rut xet duyet giao su Hé lộ về doanh nhân hứa đền 240 triệu đồng giúp tài xế: Tổng giám đốc Berjaya - đối tác duy nhất của Vietlott tại Việt Nam

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người tuyên bố hứa đền 240 triệu thay tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 nữ sinh hiện là ...

Cụ thể, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã rà soát, kiểm tra từng trường hợp. Qua đó có 53 ứng viên đủ điều kiện, 41 ứng viên không đủ điều kiện, một số ứng viên tự xin rút hồ sơ. Từ kết quả này, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước sẽ thực hiện theo đúng quy định, chỉ công nhận những ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Bộ Giáo dục tiếp tục xử lý cơ sở giáo dục công nhận số giờ giảng cho các ứng viên không chính xác và sẽ công khai. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước chỉ công nhận các ứng viên đủ điều kiện, còn việc bổ nhiệm giáo sư hay phó giáo sư là do các cơ sở giáo dục tự quyết định.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.