Câu chuyện bi kịch phía sau đám cưới của chú rể sinh năm 2000, cô dâu 2001

Bộ ảnh cưới của cô dâu sinh năm 2000 và chú rể sinh năm 2001 được đăng lên mạng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng nhưng ai cũng phải cảm thông khi biết hoàn cảnh gia đình của cô.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một bộ ảnh cưới của một đôi bạn trẻ sinh năm 2000 và 2001 ở Bắc Giang. Ngay sau khi bộ ảnh cưới chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

bat ngo truoc hoan canh cua co dau sinh nam 2001 va chu re sinh nam 2000
Hình ảnh hai vợ chồng trẻ sinh năm 2000-2001 được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh Đăng Hiếu)

Một số ý kiến cho rằng, hai bạn trẻ lấy nhau ở độ tuổi quá trẻ, độ tuổi này chưa đủ chín chắn để xác định hôn nhân. Một số bình luận khác thông tin, hai bạn trẻ lấy nhau ở độ tuổi này thì chưa thể đăng ký kết hôn được.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chú rể trong bộ ảnh cưới trên tên là Hoàng Nh. (SN 2000, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), còn cô dâu tên Nguyễn Thị Th. (SN 2001, trú tại xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Liên quan đến bộ ảnh trên, chiều 7/10, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đăng Hiếu, chủ một studio ở phố Nguộn, Dĩnh Trì (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, cửa hàng của anh vừa chụp bộ ảnh cưới cho đôi bạn trẻ sinh năm 2000 và 2001, sau đó đã đăng lên mạng xã hội.

bat ngo truoc hoan canh cua co dau sinh nam 2001 va chu re sinh nam 2000
Ngay sau khi bộ ảnh cưới được đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận (Ảnh Đăng Hiếu)

Anh Hiếu cho biết thêm, vào ngày 24/9 vừa qua, đôi bạn trẻ có đến cửa hàng anh để nhờ chụp ảnh cưới. Hai bạn đề nghị chụp ảnh cưới nhẹ nhàng, không cầu kỳ. Do nhu cầu của khách nên studio của anh Hiếu đã thực hiện bộ ảnh cưới cho đôi bạn trẻ.

Cùng trao đổi về vấn đề trên, ông Phạm Trọng Đường, Chủ tịch UBND xã Bắc Lũng (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cho biết, cô gái trẻ chụp ảnh cưới gây xôn xao mạng xã hội là người trú tại địa phương.

Ông Đường cho biết thêm, vào ngày hôm nay (7/10), gia đình nhà trai có đến nhà gái xin đón dâu về nhà chồng. Hai bên gia đình không dựng rạp cưới mời họ hàng.

bat ngo truoc hoan canh cua co dau sinh nam 2001 va chu re sinh nam 2000
Cô gái trẻ có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, mẹ mất sớm, bố bị bệnh tâm thần, các chị đã lấy chồng xa, còn mình em sống ở nhà (Ảnh Đăng Hiếu)

Theo ông Đường, cô dâu là người có hoàn cảnh đáng thương. Cách đây 4 năm, mẹ cô dâu đã tự tử và mất còn bố của cô thì bị tâm thần. Gia đình nhà cô dâu – Th. Có mấy chị em nhưng đều lập gia đình và ở xa.

“Do hoàn cảnh khó khăn nên Th. học xong lớp 9 rồi nghỉ học đi làm công nhân. Có thể trong thời gian làm công nhân, Th. quen cháu Hoàng Nh. rồi tìm hiểu, yêu nhau và có thai đến nay đã ở tháng thứ 8”, ông Đường nói.

Ông Đường chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông tin Th. làm đám cưới, chính quyền xã đã thông báo và giải thích cho gia đình Th. là cặp đôi này chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.

“Cũng vì hoàn cảnh gia đình như vậy nên không ai định hướng cho cháu Th. và bản thân cháu cũng không biết cách để phòng tránh. Theo tôi, mọi người nên đồng cảm với hoàn cảnh của cháu vì mẹ cháu không còn nữa”, ông Đường cho hay.

bat ngo truoc hoan canh cua co dau sinh nam 2001 va chu re sinh nam 2000 Bị chê 'chỉ là bảo vệ thôi à', người bảo vệ nói: 'Tôi luôn cố gắng để có những đồng tiền trong sạch về chăm sóc gia đình'

Ông Ma Quang Thành cho biết, ông rất xúc động khi được ôm GS Nguyễn Anh Trí trong ngày chia tay ông nghỉ hưu và ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.