Cầu Giấy tạm đình chỉ các quán karaoke trên địa bàn để kiểm tra

Chiều 2/11, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quận đã chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của tất cả các quán karaoke trên địa bàn.

Mục đích của việc tạm đình chỉ là để các đơn vị liên quan tiến hành tổng kiểm tra, rà soát về độ an toàn cháy, nổ tại tất cả các quán karaoke. Quyết định này được đưa ra ngay sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người chết trên phố Trần Thái Tông vào chiều qua.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định, trong quá trình kiểm tra, nếu cơ sở nào không đủ điều kiện thì quận này sẽ yêu cầu dừng hoạt động ngay lập tức.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra từng quán karaoke. Những trường hợp nào không đủ điều kiện thì phải dừng hoạt động ngay. Quán nào không đủ điều kiện mà vẫn hoạt động thì ông chủ tịch phường đó phải chịu trách nhiệm," ông Thanh khẳng định.

quan cau giay kiem tra tat ca cac quan karaoke tren dia ban
Toàn cảnh quán karaoke 68 và các ngôi nhà kế bên sau cơn "bão lửa". Ảnh: Chí Hiếu

Trước đó, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã ban hành Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về vụ cháy ở phố Trần Thái Tông.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả, chủ động ngăn chặn, hạn chế tối đa cháy, nổ tại các khu dân cư trên địa bàn Hà Nội, Thường trực Thành ủy yêu cầu Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo các lực lượng của quận phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát PC&CC, quân đội thành phố khẩn trương khắc phục hậu quả, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

Công an thành phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Cảnh sát PC&CC thành phố phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong việc chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy tại địa phương, nhất là các khu chung cư, khu tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí…

Khi phát hiện vi phạm, các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 13h45 ngày 1/11 đã xảy ra vụ đám cháy lớn trên phố Trần Thái Tông, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngọn lửa bùng phát từ quán karaoke ở số 68, sau đó lan nhanh sang các nhà số 70, 72 và 74.

Hậu quả, 13 người đã thiệt mạng, tài sản thiệt hại đang được cơ quan chức năng thống kê. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy được cho là do công nhân thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2, quán karaoke số 68.

Hiện Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về PC&CC để điều tra vụ hỏa hoạn nói trên.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.