Chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết bị y án 9 năm tù

TAND cấp cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”, xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) vào cuối năm 2016.

Sáng 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”, xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào tháng 11/2016.

chu quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet bi 9 nam tu
Phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong (Ảnh: Công Phương).

Các bị cáo trong vụ án là: Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) - thợ hàn trực tiếp gây ra vụ cháy trong quá trình hàn cắt bỏ bản lề cửa phòng hát và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), chủ sử dụng lao động đối với Tuấn.

Trong vụ án này, cả ba bị cáo Linh, Thì, Tuấn đều có đơn kháng cáo xin giảm án. Ngoài ra, nhiều gia đình bị hại cũng gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa, đại diện những nguời bị hại cũng như phía luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi đương sự đã có nhiều đơn đề nghị phía Tòa án phải triệu tập ba người liên quan trong vụ án có dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Linh.

Tuy nhiên, vẫn như những lần triệu tập trước đây, cả ba người này vẫn tiếp tục vắng mặt không lý do và HĐXX cũng không có buộc những người này phải có mặt theo giấy triệu tập.

chu quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet bi 9 nam tu
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Công Phương).

HĐXX đã đưa ra quan điểm rằng, do những người mà phía đại diện yêu cầu không bị khởi tố, hơn nữa những người này đã có lời khai trong hồ sơ vụ án, việc có truy cứu trách nhiệm hình sự với những người này hay không thì không làm thay đổi trách nhiệm hình sự của ba bị cáo là Linh, Thì, Tuấn.

Đồng thời, việc này cũng không làm thay đổi mức bồi thường thiệt hại đối với phía người bị hại nên HĐXX không hoãn phiên tòa mà vẫn tiếp tục xét xử.

Kết thúc tranh luận, trở lại phòng xử sau 15 phút nghị án, HĐXX đã công bố bản án phúc thẩm với nội dung không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo cũng như những đại diện hợp pháp của các bị hại, đồng thời giữ nguyên mức hình phạt 9 năm tù với bị cáo Linh và 7 năm tù đối với bị cáo Thì và Tuấn.

chu quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet bi 9 nam tu Đang xét xử phúc thẩm vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết

TAND cấp cao tại Hà Nội đang xét xử vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong do có ...

chu quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet bi 9 nam tu Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết: Chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm

Theo nguồn tin riêng của PV báo điện tử Infonet, dự kiến vào ngày 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiến hành mở ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.