Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết: Chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm

Theo nguồn tin riêng của PV báo điện tử Infonet, dự kiến vào ngày 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiến hành mở lại phiên toà phúc thẩm xét xử vụ thảm án cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong.

Thông tin mới nhất từ phía đại diện các gia đình người bị hại trong vụ án cho biết, ngày 12/9/2018 tới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án sau hơn 01 tháng kể từ khi hoãn phiên tòa vào ngày 08/8/2018.

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham
Khu vực xảy ra vụ cháy.

Do không đồng tình với nội dung của bản án sơ thẩm của TAND thành phố Hà Nội, đại diện hợp pháp của những người bị hại đã có đơn kháng cáo với toàn bộ nội dung bản án hình sự sơ thẩm số 107/HSST của TAND thành phố Hà Nội.

Trong nội dung kháng cáo, đại diện cho những người bị hại đã thiệt mạng đặc biệt nhấn mạnh tới việc đề nghị TAND cấp phúc thẩm làm rõ vai trò, trách nhiệm của 03 người liên quan là Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long và Phạm Văn Thiên để không bỏ lọt tội phạm.

Đồng thời đại diện hợp pháp của các bị hại còn đề nghị tăng mức hình phạt đối với riêng bị cáo Hoàng Diệu Linh, bởi lẽ những gia đình người bị hại đều cho rằng mức án đối với bị cáo Nguyễn Diệu Linh là không thỏa đáng.

Ở một diễn biến khác, cả ba bị cáo là Nguyễn Diệu Linh, Lê Thị Thì, Hoàng Văn Tuấn cũng có đơn kháng cáo nhưng với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt.

Một thông tin khác nữa được đại diện của những người bị hại cung cấp thêm là: để đảm bảo cho phiên tòa tới đây Hội đồng xét xử có thể làm rõ được toàn bộ nội dung vụ án, không bỏ lọt tội phạm, đại diện của những người bị hại đã đồng loạt có đơn đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập ba người liên quan là Nguyễn Hữu Long, Trịnh Hoàng Tiến và Phạm Văn Thiên tới tham gia phiên tòa đồng thời đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội phải có biện pháp để buộc những đối tượng này có mặt theo giấy triệu tập.

Vụ án vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Nhân Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để lại một hậu quả hết sức đau lòng, vì vậy kể từ khi xảy ra, dư luận xã hội đã dành sự quan tâm đặc biệt, đồng thời trông chờ một kết quả giải quyết vô tư khách quan, không bỏ lọt tội phạm.

Trao đổi với chị Nguyễn Phước Hà - người đại diện hợp pháp của người bị hại Nguyễn Duy Hưng bày tỏ: “Tham dự phiên tòa sơ thẩm ngày 26-27/3/2018 tại TAND thành phố Hà Nội và được nghe tuyên án, tôi cũng như đại diện của các gia đình bị hại khác cảm thấy rất thất vọng về kết quả này, bởi lẽ mức án dành cho bị cáo Nguyễn Diệu Linh là hoàn toàn không tương xứng.

Mặt khác, những đối tượng liên quan, có dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Nguyễn Diệu Linh để gây ra cái chết thương tâm cho thân nhân chúng tôi đã bị bỏ lọt.

Điều bức xúc hơn cả là những đối tượng bị tình nghi là đồng phạm với bị cáo Nguyễn Diệu Linh (gồm Nguyễn Hữu Long, Trịnh Hoàng Tiến, Phạm Văn Thiên) mặc dù đã được Tòa án cấp sơ thẩm trả hồ sơ yêu cầu làm rõ, sau đó nhiều lần triệu tập nhưng vẫn cố tình vắng mặt tại phiên tòa không có lý do, tuy nhiên Tòa án lại không có bất cứ biện pháp nào để buộc các đối tượng này phải có mặt theo giấy triệu tập.

Tôi cũng như đại diện của các bị hại khác hy vọng phiên tòa phúc thẩm tới đây, TAND cấp cao sẽ triệu tập đầy đủ và có biện pháp để buộc những đối tượng Nguyễn Hữu Long, Trịnh Hoàng Tiến, Phạm Văn Thiên được xác định tư cách trong vụ án những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan phải có mặt theo giấy triệu tập của Tòa án.

Có nhiều tài liệu có trong hồ sơ vụ án cho thấy Nguyễn Hữu Long là người tham gia góp vốn để thành lập quán karaoke số 68 Trần Thái Tông. Nguyễn Hữu Long cũng là người có nhiều hoạt động chỉ đạo, tham gia sửa chữa quán karaoke 68.

Trịnh Hoàng Tiến (chồng bị cáo Linh) là 1 trong 3 đồng chủ sở hữu quán karaoke số 68. Trịnh Hoàng Tiến cũng có nhiều hoạt động tham gia chỉ đạo sửa chữa quán karaoke 68 như yêu cầu Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công ty thiết kế lắp đặt mặt bằng mà không lắp cửa thoát hiểm ở tầng 2 và đổi ống nước từ D32 xuống D25.

Trong khi đó, Phạm Văn Thiên là người nhận thi công cách âm từ Nguyễn Hữu Long, Thiên khai nhận đã dùng vật liệu chống cháy để ốp tường và trần, chỉ đạo thợ hàn thổi vào bản lề để cắt cánh cửa. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới hỏa hoạn nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý”.

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 ...

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Chân dung kẻ sát hại cặp vợ chồng ở Hưng Yên và người đàn ông bị giết ở Sơn La

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/9 gồm: Thông tin về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên vừa bị bắt, đại ...

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá sòng bạc lớn ở Quảng Nam và vợ về nghỉ lễ 2/9 bị chồng sát hại

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/9 gồm: về quê nghỉ lễ 2/9, chồng sát hại vợ rồi tự tử; triệt phá sòng bạc ở ...

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án

Tin tức pháp luật 24h ngày 31/8 gồm: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố đến 10 năm tù, cặp vỡ chồng hành hạ con ...

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

vu chay quan karaoke khien 13 nguoi chet chuan bi mo phien toa phuc tham Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.