Vào đúng sáng đầu tiên của năm mới 2022, cầu Tình Yêu đã chính thức được Quảng Ninh đưa vào khai thác, thông xe.
Đây là công trình có nhiệm vụ kết nối hai bên bờ vịnh Cửa Lục, phục vụ nhu cầu giao thông, giao thương, du lịch của người dân đôi bờ TP Hạ Long sau khi mở rộng.
Với ý tưởng "cánh chim biển", cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, chiều dài cầu và đường dẫn hơn 4.200 m. Tổng mức đầu tư của công trình là 2.109 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ cuối tháng 4/2020 và hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 20 tháng thi công, đáp ứng sự mong mỏi của người dân.
Cũng trong ngày 1/1 vừa qua, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả đã chính thức được đưa vào sử dụng.
Công trình này được khởi công từ cuối năm 2019. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng cho tuyến đường 18,7 km.
Điểm đầu của tuyến nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), điểm cuối tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả).
Trên tuyến có đường hầm xuyên núi đá dài 235 m với 2 ống hầm song song, mỗi ống gồm 3 làn xe. Đây là hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất cả nước.
Không chỉ kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai đô thị lớn tại Quảng Ninh, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả còn góp phần hoàn thiện hạ tầng kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long, mở rộng không gian phát triển, thu hút đầu tư dịch vụ, du lịch.
Cũng trong ngày 1/1, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tuyến cao tốc dài nhất tỉnh Quảng Ninh cũng đã được thông xe. Dự án có tổng chiều dài tuyến gần 80 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái. Hiện nhà thầu đang tập trung hoàn thiện mặt đường và dự kiến đưa công trình vào khai thác vào giữa năm 2022.