Cây xà cừ cao hàng chục mét bật gốc đè xe tải, quật ngã trụ điện ở Sài Gòn

Sau cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh trên địa bàn quận Gò Vấp vào chiều 26/5 khiến cây xà cừ cao hàng chục mét bật gốc đè bẹp xe tải, quật ngã trụ điện khiến cả khu vực bị cúp điện.
cay xa cu cao hang chuc met bat goc de xe tai quat nga tru dien o sai gon
Hiện trường vụ việc. Ảnh: (Bảo Bình)

Khoảng 14h cùng ngày, trận mưa kèm gió giật mạnh quét qua địa bàn nhiều quận huyện tại TP HCM gây hậu quả khá nặng.

Cụ thể, trên đường số 5 (phường 17, quận Gò Vấp) một cây xà cừ lớn cao hàng chục mét đã bất ngờ bật gốc, đổ sập đè trúng một xe ô to và tường công ty bên đường.

Ngoài ra, cây cổ thụ này đổ xuống còn đè trúng đường dây điện trung thế và cáp viễn thông, kéo gãy 2 cột điện và khiến một cột điện khác bị nghiêng.

Tại hiện trường, cây xà cừ có đường kính gốc hơn 1 mét, phần rễ khá hẹp và nông bị bật gốc lên khỏi đường; cây này đè trúng một xe tải khiến phần cabin xe bị nhấc bổng lên khỏi mặt đất.

Cạnh đó, 2 cột điên liên tiếp bị gãy ngang, kéo theo đường dây điện cùng cáp viễn thông sà xuống thấp. Cột điện gãy đè trúng cây xanh và bức tường một dãy nhà cạnh đó.

cay xa cu cao hang chuc met bat goc de xe tai quat nga tru dien o sai gon
Gió quật ngã trụ điện. Ảnh: (Bảo Bình).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường; các nhân viên công ty cây xanh và điện lực cũng có mặt xử lý, khắc phục sự cố, khôi phục đường dây điện.

Trận gió giật mạnh cũng khiến một cây cổ thụ trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) bị tét nhánh.

Nhánh cây khá lớn đè trúng mái hiên căn nhà khiến mái tôn đổ sập đè hai trụ cổng có độ cao khoảng 2 mét khiến hai trụ cổng đổ sập xuống vỉa hè.

Theo quan sát, phần nhánh cây tét có kích thước khá lớn đổ xuống, khắp nơi gạch vữa sắt thép ngổn ngang cùng các thiết bị điện lạnh, chiếu sáng.

Một số người dân cho hay, thời điểm xảy ra sự cố do mưa lớn, sét đánh nên tất cả ngồi trong nhà và may mắn không có thiệt hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, gió giật mạnh cũng khiến một cây xanh cao khoảng 20 mét trên Quốc lộ 1A bật gốc, đè lên vỉa hè thuộc khu vực (quận 12).

Đến tối cùng ngày, công tác khắc phục vẫn đang được lực lượng chức năng triển khai. ​

cay xa cu cao hang chuc met bat goc de xe tai quat nga tru dien o sai gon Gió lốc quật đổ cây xanh, thanh niên đang tắm chạy vội lên bờ

18h tối 18/5, bầu trời Hà Nội bị mây đen bao phủ kèm những luồng gió rất mạnh làm đổ nhiều vật dụng trên đường ...

cay xa cu cao hang chuc met bat goc de xe tai quat nga tru dien o sai gon Phố đi bộ Trịnh Công Sơn ảm đạm sau ngày khai trương vì nắng, người dân mong có thêm nhiều cây xanh

Sáng hôm nay, nhiều người dân Hà thành háo hức đến tham quan phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Thế nhưng không ít người đã ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.